Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính

Sinh ra trong gia đình có bốn thế hệ khiếm thính, bản thân cô bé 6 tuổi Maisie cũng khiếm thính bẩm sinh và giao tiếp với mọi người xung quanh thông qua ngôn ngữ ký hiệu. Trước khi đến với giải Oscar, Maisie hiếm khi bước chân ra khỏi thị trấn bé nhỏ.

Cô bé Maisie Sly (6 tuổi) - nữ chính của bộ phim ngắn vừa đoạt giải Oscar “The Silent Child” (Đứa trẻ im lặng) - sinh ra trong một gia đình có bốn thế hệ đều bị khiếm thính. Bản thân cô bé cũng khiếm thính bẩm sinh và giao tiếp với mọi người xung quanh thông qua ngôn ngữ ký hiệu.

Trong gia đình của Maisie, mọi người đều nói chuyện với nhau bằng… tay. Sau lễ trao giải Oscar 2018 vừa diễn ra, Maisie bất ngờ trở nên nổi tiếng và được mời trả lời phỏng vấn trong nhiều chương trình truyền hình cũng như trên mặt báo.

Câu chuyện cổ tích của cô bé khiếm thính bắt đầu từ việc cha mẹ em đọc được lời mời tham dự thử vai cho một bộ phim ngắn, trong đó, nữ chính đòi hỏi phải là một cô bé có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Sau lễ trao giải Oscar, câu chuyện về cuộc đời cô bé Maisie đến từ thị trấn Swindon (Anh) đã khiến nhiều người cảm động.

Khoảnh khắc Maisie trở về khách sạn sau lễ trao giải Oscar và gặp lại cha

Trong cuộc đời mình, cô bé Maisie chưa từng ngồi máy bay, nhưng bộ phim “The Silent Child” đã giúp cô bé gầy gò, nhút nhát có chuyến bay đầu tiên từ Anh sang Mỹ và trở thành gương mặt nhí nhận được nhiều tình cảm tại lễ trao giải Oscar.

Bộ phim dài 20 phút được viết kịch bản bởi nữ diễn viên Rachel Shenton, kể câu chuyện về cô bé Libby khiếm thính cảm thấy mình lạc lõng trong chính gia đình của mình, nơi các thành viên đều có thính lực bình thường. Về sau, cô bé Libby tìm thấy niềm an ủi đến từ một nhân viên xã hội (do Rachel Shenton thủ vai), Libby được người phụ nữ này dạy cho ngôn ngữ ký hiệu.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính
Maisie (phải) chụp hình bên cha mẹ, anh trai và em gái. Cả gia đình họ bị khiếm thính và giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 2
Đạo diễn của “The Silent Child” - Chris Overton, nữ diễn viên kiêm biên kịch của phim - Rachel Shenton và cô bé Maisie Sly đã thu hút sự chú ý tại đêm trao giải Oscar khi bộ phim của họ giành giải Phim ngắn xuất sắc. Nữ diễn viên Rachel đã bước lên sân khấu phát biểu bằng cả lời nói và ngôn ngữ ký hiệu để Maisie có thể hiểu.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 3
Để cô bé không bị đảo lộn nhịp sống quá nhiều khi từ Anh sang Mỹ dự giải Oscar, gia đình vẫn yêu cầu em làm… bài tập trước ngày dự giải.

Maisie vui chơi tại công viên sau khi tới Hollywood chuẩn bị dự giải Oscar

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 4
Thợ may lấy số đo của Maisie để chuẩn bị may váy cho em dự giải Oscar.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 5
Maisie đã nhận được lời mời tới dự giải Oscar sau khi các nhà phê bình cùng nhiều khán giả bày tỏ sự yêu mến đối với cô bé diễn viên chính trong phim ngắn “The Silent Child” - vai diễn điện ảnh đầu tiên của Maisie.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 6
Maisie cùng sang Mỹ với cha mẹ, anh trai, và em gái của mình. Tại lễ trao giải Oscar vừa diễn ra, sau khi dự sự kiện thảm đỏ cùng với đạo diễn và biên kịch của phim, Maisie ngồi dưới hàng ghế khán giả bên cạnh mẹ ruột theo dõi đêm trao giải.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 7
Trong phim ngắn “The Silent Child”, cô bé Maisie vào vai Libby - một đứa trẻ khiếm thính sinh ra trong một gia đình mà mọi thành viên đều có thính lực bình thường.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 8
Cả gia đình Maisie đã cùng bay từ Anh sang Mỹ để ở bên cô bé trong dịp chuẩn bị dự lễ trao giải Oscar.

Điện ảnh đem lại nụ cười hạnh phúc cho cha con cô bé khiếm thính - Ảnh minh hoạ 9
Trong phim “The Silent Child”, cô bé Libby đã tìm thấy niềm an ủi từ một nhân viên xã hội dạy cho mình ngôn ngữ ký hiệu.

Cha của cô bé Maisie chia sẻ: “Xem bộ phim khiến tôi rất xúc động, chúng tôi cảm thấy rất tự hào về Maisie và cách mà Maisie diễn xuất. Thế nhưng khi trở về với chúng tôi, cô bé vẫn y nguyên như vậy, không có gì thay đổi. Maisie rất thích thú với bộ phim và giải Oscar, theo một cách rất tự nhiên, thực tế, cô bé cũng chưa hiểu hết tầm vóc của giải Oscar”.

Nói về khoảnh khắc giành chiến thắng, biên kịch kiêm diễn viên của phim - Rachel Shenton cho biết: “Tôi có thể nhìn thấy Maisie, tôi biết vị trí nơi cô bé ngồi với mẹ. Tôi tiếp tục nhìn về phía có Maisie nhưng tôi không đeo kính, mọi người, mọi vật như mờ nhòa. Nhưng điều đó cũng giúp ích phần nào bởi thần kinh tôi khi đó thực sự căng thẳng.

“Tôi nghĩ Maisie sẽ trải qua tất cả những điều này một cách dễ dàng, từ trước đến giờ, cô bé vẫn luôn nói với chúng tôi rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng. Hy vọng Oscar sẽ mở ra những cánh cửa, để thông điệp của bộ phim được lan xa và giúp người xem hiểu hơn về cộng đồng khiếm thính”.

Trailer phim “The Silent Child” (Đứa trẻ im lặng)

Tại sao đây là bài phát biểu chiến thắng cảm động nhất?

>> Tại sao đây là bài phát biểu chiến thắng cảm động nhất?

Tác giả: Bích Ngọc Theo Telegraph/The Sun

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây