Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích

(Dân trí) - Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ. Ông từng nhận được 24 đề cử tại giải Oscar và rinh về 4 giải.
Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích

Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ

Đáng lẽ phải là vị đạo diễn được hoan nghênh, săn đón và đề cao, nhưng cả cuộc đời đạo diễn Woody Allen chìm trong tai tiếng đời tư, trong những tranh cãi không hồi kết và ông luôn phải hứng chịu những lời bình luận, chỉ trích từ các đồng nghiệp xuyên suốt sự nghiệp của mình dù có những thành công lớn trong sự nghiệp làm phim.

Trong cuộc đời của vị đạo diễn, tai tiếng lớn nhất của ông là khi bị con gái nuôi Dylan Farrow (cùng nhận nuôi với người tình một thời - nữ diễn viên Mia Farrow) tố cáo quấy rối tình dục hồi tháng 8/1992, khi ấy Dylan lên 7 tuổi.

Đạo diễn Woody Allen luôn một mực phủ nhận những cáo buộc này và khẳng định rằng những gì mà Dylan nói đều do mẹ nuôi của cô bé - nữ diễn viên Mia Farrow “giật dây”, như một sự “trả thù” ông này sau khi phát hiện ra ông có mối quan hệ tình cảm với một người con gái nuôi khác của bà - Soon-Yi Previn (khi ấy, cô gái này 22 tuổi).

Những điều tra của nhà chức trách sau đó khẳng định rằng Dylan không bị quấy rối tình dục. Dù vậy, những người trong cuộc vẫn luôn đưa ra những ý kiến của riêng mình qua năm tháng và bất đồng giữa các bên vẫn chưa bao giờ ngừng lại.

Một chi tiết cũng gây tranh cãi trong cuộc đời đạo diễn Woody Allen, đó là việc ông đã kết hôn với Soon-Yi Previn, con gái nuôi của người tình - nữ diễn viên Mia Farrow.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - Ảnh minh hoạ 2

Đạo diễn Woody Allen và Soon-Yi Previn 

Woody Allen khẳng định rằng Soon-Yi chưa từng đối xử với ông như một người cha và họ cũng hiếm khi nói chuyện với nhau cho tới khi… bắt đầu nảy sinh tình cảm. Lúc bắt đầu mối quan hệ hồi năm 1992, Woody Allen 57 tuổi còn Soon-Yi Previn 22 tuổi.

Sau vụ việc tai tiếng đó, ngay trong năm 1992, Woody Allen tuyên bố rằng ông đã yêu Soon-Yi Previn và quyết định công khai mối quan hệ giữa họ. Allen và Previn kết hôn tại Venice (Ý) vào ngày 23/12/1997. Họ nhận nuôi hai người con và vẫn gắn bó với nhau kể từ đó đến nay.

Trong cuộc đời mình, đạo diễn Woody Allen từng đi qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Soon-Yi Previn là người vợ thứ 3 của ông. Sau khi đi qua cuộc hôn nhân thứ 2, Woody Allen đã có quãng thời gian dài, từ năm 1980-1992, gắn bó với nữ diễn viên Mia Farrow, bà đã từng xuất hiện trong 13 phim của đạo diễn Allen.

Trong suốt những năm tháng làm nghề của mình, đạo diễn Allen luôn phải đối diện với những chỉ trích của đồng nghiệp trước cáo buộc quấy rối tình dục năm xưa. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian (Anh), đạo diễn 84 tuổi nhận định rằng việc lên tiếng chỉ trích ông bây giờ đã trở thành “một việc thời thượng để làm ở Hollywood”.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - Ảnh minh hoạ 3

Đạo diễn Woody Allen khi còn ở bên nữ diễn viên Mia Farrow

Nhiều diễn viên từng tham gia phim ông đã lên tiếng thể hiện sự hối hận vì đã nhận lời hợp tác với một vị đạo diễn tai tiếng và tuyên bố sẽ quyên góp từ thiện số tiền thù lao nhận được từ việc đóng phim.

Dù mối quan hệ công việc giữa họ và ông Allen không có gì căng thẳng, nhưng sau khi một bộ phim hoàn tất, chuyện diễn viên bỗng chuyển sang quay lưng với đạo diễn Woody Allen và lên báo nói những điều tiêu cực về ông đã trở nên... quen thuộc.

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích - Ảnh minh hoạ 4

Đạo diễn Woody Allen trên phim trường bộ phim mới nhất của ông - "A Rainy Day in New York"

Chia sẻ về hiện tượng này, ông Allen nói trong cuộc phỏng vấn với The Guardian: “Những người ấy thật ngớ ngẩn. Những diễn viên này không hiểu chuyện nhưng họ lại sẵn sàng lên án tôi để cảm thấy vị thế của mình được bảo toàn, giúp họ được an tâm trước công chúng, tất cả chỉ là vì lợi ích của chính họ mà thôi.

“Hành động quyên góp của họ cũng không nghĩa hiệp như vẻ ngoài, bởi mức thù lao của những diễn viên tham gia phim của tôi luôn rất thấp, tôi đoán rằng nếu tôi có thể trả cho họ mức thù lao cao hơn, họ sẽ tuyên bố rằng họ thấy hối tiếc vì đã hợp tác với tôi, nhưng hẳn sẽ lờ đi việc quyên góp tiền thù lao”.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây