Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19

(Dân trí) - Khi các doanh nghiệp ở Malaysia bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 50 ngày đóng cửa vì dịch Covid-19, một số cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang đồ da đã phải “thảng thốt”.
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19

Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19

Nguyên nhân của sự thảng thốt này là bởi nhiều mặt hàng sau quãng thời gian nằm im lìm không được chăm sóc, ngó ngàng đã bị… mốc trắng.

Những hình ảnh về các món đồ da như túi xách, giày dép, thắt lưng... bị mốc đã được các chủ cửa hàng tại Malaysia đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội để cộng đồng thấu hiểu những khó khăn của họ trong giai đoạn này. Ngay lập tức, những hình ảnh này cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

Anh Chong (47 tuổi), một chủ cửa hàng đồ da tại trung tâm thương mại nằm ở khu Pulau Tikus, Penang, Malaysia, chia sẻ rằng tình trạng đồ da bị mốc hàng loạt là do độ ẩm không được kiểm soát ở mức phù hợp trong suốt một quãng thời gian:

“Thường nhiệt độ và ẩm độ trong các trung tâm thương mại phụ thuộc nhiều vào hệ thống điều hòa không khí, khi thời tiết nóng lên, độ ẩm cũng tăng cao, khiến đồ da dễ bị mốc nếu không được chăm sóc”.

Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Khi các doanh nghiệp ở Malaysia bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 50 ngày đóng cửa vì dịch Covid-19, một số cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang đồ da đã phải “thảng thốt”

Cửa hàng của anh Chong đã đóng cửa kể từ khi nhà chức trách Malaysia đưa ra lệnh kiểm soát đi lại để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Khi mở cửa trở lại, nhiều món đồ da trong cửa hàng của anh Chong đã bị mốc, như túi xách, ba lô, ví da...

“Hiện tượng này sẽ khiến món đồ da không còn đẹp như trước nữa nhưng về cơ bản, nó không làm ảnh hưởng tới chất lượng và công năng sản phẩm. Tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là làm sạch và làm bóng các sản phẩm”.

Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 3
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 4
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 5
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 6
Cửa hàng thời trang đồ da... thảng thốt khi mở cửa sau dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 7

Những hình ảnh về các món đồ da như túi xách, giày dép, thắt lưng... bị mốc đã được các chủ cửa hàng tại Malaysia đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội

Bích Ngọc

Theo Straits Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây