Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công Phượng ở đến hết mùa giải, CLB TPHCM có cần đến Lee Nguyễn?

(Dân trí) - Cha của cầu Lee Nguyễn là ông Nguyễn Văn Phẩm từng nói CLB TPHCM có thể liên hệ lại với Lee ở mùa Hè năm nay, khi giải MLS được nửa đường. Tuy nhiên, đó là trước khi TPHCM có Công Phượng đến hết mùa. >> >>

Đầu năm nay, cũng là đầu mùa giải V-League 2020 ở V-League và giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), CLB TPHCM từng liên hệ để mua cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn, từ CLB Inter Miami của Mỹ. Sẵn sàng trả đến cả triệu USD để có được chữ ký của Lee.

Tuy nhiên, việc đàm phán không đi đến hồi kết, do Lee Nguyễn chưa thể rời CLB Inter Miami, trong bối cảnh chỉ vừa mới ký hợp đồng với đội bóng mà cựu danh thủ David Beckham là một trong những người đồng sở hữu.

Thời điểm đó, sau khi xác nhận đại diện của đội bóng thành phố có liên hệ với mình về chuyện của Lee Nguyễn, cha của cầu thủ Việt kiều này là ông Nguyễn Văn Phẩm có gợi ý với CLB TPHCM, có thể đàm phán lại trong mùa Hè này, khi giải MLS đi được nửa chặng đường, và CLB Inter Miami có thể thay đổi quan điểm của họ trong việc giữ Lee.

Công Phượng ở đến hết mùa giải, CLB TPHCM có cần đến Lee Nguyễn?
Lee Nguyễn có thể được giảm giá so với mức 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) mà Inter Miami (Mỹ) từng đặt ra hồi đầu năm nay

Tuy nhiên, đấy là thời điểm trước dịch Covid-19. Hiện tại, bản thân giải MLS cũng giống như giải V-League và nhiều giải đấu trên thế giới, chưa thể thi đấu như bình thường, nên Lee Nguyễn vẫn chưa ra mắt đúng nghĩa với CLB mới.

Ngoài ra, đấy còn là thời điểm mà CLB TPHCM chưa nhận được cái gật đầu của bầu Đức, trong việc cho phép Công Phượng ở lại đội bóng thành phố cho đến hết mùa giải 2020. 

Còn hiện tại, bầu Đức đã đồng ý để Công Phượng ở lại với CLB TPHCM, sau thời hạn kết thúc hợp đồng cho mượn giữa đôi bên vào háng 7 tới đây, để bù lại khoảng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19.

Điều đó cũng đồng nghĩa là vấn đề nhân sự trên hàng tấn công của CLB TPHCM hiện không còn cấp bách như hồi đầu năm nay.

Công Phượng ở đến hết mùa giải, CLB TPHCM có cần đến Lee Nguyễn? - Ảnh minh hoạ 2
... nhưng sau khi chắc chắn có Công Phượng đến hết mùa giải 2020, liệu CLB TPHCM có còn cần Lee Nguyễn? (ảnh: Trọng Vũ)

Vả lại, ở thời điểm hiện tại, CLB TPHCM đang hướng mục tiêu chuyển nhượng của mình vào tiền đạo Rivaldinho, con trai của cựu danh thủ Rivaldo.

Có thể đội bóng thành phố sẽ tập trung vào việc đàm phán với Rivaldinho và CLB chủ quản của anh ta tại Romania. Sau khi việc đàm phán này ngã ngũ, đoàn quân của HLV Chung Hae-Seong mới tính đến chuyện cần hay không cần Lee Nguyễn cho phần còn lại của V-League 2020.

Dĩ nhiên, nếu đặt vấn đề mua Lee Nguyễn trong bối cảnh hiện nay, CLB TPHCM có thể được lợi về giá, bởi tình hình các đội bóng chuyên nghiệp khó khăn vì dịch Covid-19 là tình hình chung, và Inter Miami có thể không phải là ngoại lệ.

Mức giá 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) của Lee Nguyễn có thể giảm đi đôi chút. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bản thân CLB TPHCM có còn tiếp tục muốn sở hữu Lee Nguyễn hay không? – Sau khi đã có thêm thời gian sử dụng Công Phượng, cũng như đang đứng trước khả năng có con trai của cựu danh thủ Rivaldo đứng trong đội hình?

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây