Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Chelsea - Man Utd: Kí ức xấu, hận thù chất chồng

Mourinho đang rất muốn quên Chelsea, thậm chí hạ gục đội bóng cũ để lót đường cho MU tiến lên. Bên phía Chelsea, Conte chẳng có lí do gì để kiêng nể người đồng nghiệp và mục tiêu của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn là thắng càng to càng vui...

Năm ngoái, MU của Mourinho thua tan tác 0-4 tại Stamford Brige. Sau trận đấu đó, Mourinho chê trách Conte bởi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cho rằng đồng nghiệp ăn mừng những bàn thắng sau có phần thái quá, khiến ông có cảm giác bị sỉ nhục. Về phần Conte, ông chẳng thèm đếm xỉa tới những điều Mourinho phát biểu mà khẳng định chỉ tập trung vào công việc của mình tại Chelsea. Từ đó mối quan hệ của giữa hai huấn luyện viên này rất lạnh nhạt. Sự hiềm khích ấy có thể sẽ gom thêm "chút lửa" vào đại chiến giữa Chelsea và MU vào tối nay.

Sau 10 trận đấu, MU đang có 23 điểm, kém đội đầu bảng Man City năm điểm. Từ đầu mùa, MU chưa đụng độ với nhiều đối thủ lớn thực sự, có gặp cũng không thể hiện được nhiều (hòa 0-0 với Liverpool, thắng 1-0 trước Tottenham), do đó đoàn quân của Mourinho cần thể hiện được mình hơn nữa trước những trận đấu lớn để nâng cao tinh thần cầu thủ, giúp họ tự tin đeo bám ManCity trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Chelsea - Man Utd: Kí ức xấu, hận thù chất chồng

Tuy nhiên thật khó để khiến Mourinho theo đuổi một lối chơi đẹp. Thi đấu trên sân đối thủ, chắc chắn chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn để MU thi đấu thiên về phòng thủ và rình rập chờ đợi cơ hội phản công kết liễu đối thủ. Với lối chơi này, MU đang gặt hái hiệu quả tốt sau 10 trận đấu đầu tiên và vì thế chẳng có lí do gì khiến Mourinho phải thay đổi.

Mourinho từng có hai giai đoạn làm huấn luyện viên của Chelsea, tuy nhiên dường như huấn luyện viên của MU bây giờ đang muốn tuyệt tình với đội bóng cũ: "Tôi phải thừa nhận điều này hơi khác một chút, nhưng cuối cùng tôi muốn cùng MU thắng Chelsea, như tôi đã làm hồi ở Inter. Chelsea cũng muốn giành chiến thắng như họ đã làm mùa trước và trận đấu sẽ ở phía trước", Mourinho nói.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng không có vấn đề gì khi ông trở về chống lại Chelsea: "Sau vài năm, mọi việc sẽ trở nên tự nhiên hơn, sau bốn hoặc 5 năm có lẽ không ai nhớ rằng tôi từng làm huấn luyện viên của Chelsea, mọi thứ sẽ bình thường. Hôm nay bạn ở câu lạc bộ này, ngày hôm sau bạn ở trong một câu lạc bộ khác, đó không phải điều gì to tát".

Chelsea - Man Utd: Kí ức xấu, hận thù chất chồng - Ảnh minh hoạ 2

Mourinho đang làm tốt công việc của mình ở MU

Chelsea mới chỉ có 19 điểm ở mùa giải năm nay, họ đang kém đội đầu bảng Man City tới 9 điểm, vì thế cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch rất khó khăn. Tiếp MU trên sân nhà, mục tiêu của Chelsea buộc phải là ba điểm. Sẽ rất nguy hiểm nếu Chelsea, khi ấy chẳng ai dám chắc Conte sẽ yên vị ngồi ghế thuyền trưởng. Nên nhớ rằng Mourinho từng bị Chelsea sa thải còn sớm hơn vào năm 2016 dù đã đăng quang với Chelsea ở mùa giải trước đó.

Tuy nhiên, Conte dường như không lo lắng về MU, điều chiến lược gia người Italia quan tâm là phong độ hủy diệt của Man City. "Bây giờ có nhiều vấn đề lớn đối với tất cả các đội muốn tranh giành chức vô địch. Vấn đề lớn nhất ấy là Man City, nếu họ tiếp tục duy trì phong độ như đang thể hiện, sẽ rất khó để tranh giành ngôi vô địch", Conte nói.

Người hâm mộ Chelsea cũng như Conte đang hẳn rất trông chờ sự trở lại của Kante, tiền vệ người Pháp dính chấn thương đã phải ngồi ngoài sáu trận. Mới đây nhất Kante đã tới sân tập cùng đồng đội nhưng khả năng ra sân vẫn còn chưa chắc chắn. Thiếu Kante, người hâm mộ Chelsea thực sự nhớ... Matic. Tiền vệ người Serbia đang giúp MU củng cố vững chắc nơi tuyến giữa, trong khi đó khi vắng Kante, Chelsea lại mất luôn tấm lá chắn trước hàng thủ.

Chelsea - Man Utd: Kí ức xấu, hận thù chất chồng - Ảnh minh hoạ 3

Conte đang chịu nhiều sức ép sau khi Chelsea thua ba trận/10 trận của Premier League

Cựu đội trưởng của MU Garry Neville như đổ thêm dầu vào lửa khi cho rằng người nào ở Chelsea ra quyết định bán Matic cho MU nên bị sa thải. Đêm nay, Matic sẽ trở lại mái nhà xưa, nơi anh cũng từng hai lần gắn bó (Matic được Chelsea mua đi bán lại hai lần), tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi và giờ đây tiền vệ người Serbia sẽ cống hiến hết sức để phục vụ cho MU.

Bên phía MU, Jesse Lingaard sẽ ngồi ngoài do dính chấn thương. Valencia, Young sẽ trở lại sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần. Khả năng ra sân của Paul Pogba để ngỏ, không hiểu vì sao tiền vệ người Pháp vẫn chưa trở lại thi đấu dù đã trở lại tập nặng cũng không phải ngắn.

Chelsea chỉ thua một trong 15 trận tiếp MU trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Đó sẽ là điểm tựa lớn cho đoàn quân của Conte vào tối nay. Tuy nhiên, so với mùa trước, Chelsea đang yếu đi, với thực lực hiện tại, cũng không dễ gì để Chelsea có thể công phá nổi MU dù đội bóng này được thi đấu trên sân nhà.

Chelsea - Man Utd: Kí ức xấu, hận thù chất chồng - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây