Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bale vô địch Mỹ bằng bàn ở phút 128

Los Angeles FC gỡ hòa 3-3 nhờ bàn của Gareth Bale, trước khi thắng Philadelphia 3-0 trong loạt đá luân lưu trận chung kết giải nhà nghề Mỹ.

Khi trận đấu bước sang phút 120+8, ba phút trước khi thời gian đá bù của hiệp phụ thứ hai kết thúc, Bale đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho Los Angeles Galaxy. Pha lập công đúng lúc của cựu tiền đạo Real cứu CLB và đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu. Sau đó, Los Angeles thắng 3-0 do thành công ở ba trong bốn quả 11m đầu tiên, còn Philadelphia hỏng cả ba lần.

 
Bale mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: UT.

Bale mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: UT.

Trước khi Bale vào sân trong hiệp phụ thứ nhất, Los Angeles Galaxy đã khởi đầu tốt. Họ mở tỷ số phút 28 nhờ cú đá phạt trực tiếp của Acosta, rồi nâng lên 2-1 ở phút 83 nhờ cú đánh đầu của Murillo.

Tuy nhiên, Philadelphia đã cho thấy sức mạnh bền bỉ. Đội bóng miền Đông lần lượt gỡ 1-1 phút 59 nhờ cú sút vào góc cao của Gazdag và 2-2 ở phút 85 nhờ cú đánh đầu của Elliott. Phút 120+4, Philadelphia gần như chạm vào chiến thắng khi Elliott đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2.

Los Angeles cũng gặp khó khăn khi thủ môn chính Crepeau nhận thẻ đỏ ở phút 110 sau pha phạm lỗi ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn dự bị John McCarthy đã bù đắp xứng đáng. Trong loạt luân lưu, McCarthy cản hai trong ba quả sút hỏng của Philadelphia.

Bàn giải nguy trong trận chung kết là bàn thứ ba của Bale trong 13 trận khoác áo Los Angeles FC. Anh ghi hai bàn đầu trong giai đá đoạn đá vòng bảng khu vực miền Tây.

 
Los Angeles FC nâng Cup.

Bale nâng Cup cùng Los Angeles FC.

Los Angeles FC và Philadelphia đều dẫn đầu vòng bảng khu vực mỗi miền. Trong giai đoạn play-off, đội bóng của Bale thắng LA Galaxy 3-2 ở tứ kết và Austin FC 3-0 ở bán kết. Trong khi đó, Philadelphia thắng Cincinnati 1-0 ở tứ kết và New York City FC 3-1 ở bán kết.

Đây là lần đầu tiên Los Angeles FC đăng quang giải nhà nghề Mỹ. Trước đó, thành tích tốt nhất của họ là dẫn đầu khu vực miền Tây năm 2019.

Bale đầu quân cho Los Angeles FC trong kỳ chuyển nhượng hè, sau khi hết hạn hợp đồng với Real.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây