Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Áp đảo toàn diện, Man City cho Chelsea "lấm lưng, trắng bụng"

Man City cho thấy sự vượt trội của mình khi tiếp đón đương kim vô địch Chelsea trên sân nhà ở vòng 29 Premier League. Dù đoàn quân của Guardiola chỉ thắng với tỉ số 1-0 song họ đã áp đảo toàn diện đối thủ...

Tâm điểm của vòng 29 Premier League là trận cầu đinh ở Eithad khi đội đầu bảng Man City tiếp đón Chelsea. Với lợi thế sân nhà, Man City bắt nhịp nhanh với trận đấy, họ dâng cao tấn công dồn ép Chelsea. Khá với trận đấu tại Old Trafford vào tuần trước khi Chelsea dâng cao tấn công, đội khách lần này đã không thể dâng cao do không giữ được bóng nhiều, họ phải chấp nhận chơi phòng thủ phản công.

Phong độ của Leroy Sane gần đây vô cùng ấn tượng, tiền đạo thi đấu dạt biên người Đức khiến mọi hậu vệ biên đối diện với anh gần đây khiếp sợ bởi tốc độ và kỹ thuật xử lý bóng rất khéo léo, chính xác. Ngay cả hậu vệ thủ nhanh nhẹn bậc nhất ở Anh hiện nay là Hector Bellerin cũng phải khiếp sợ khi phải đối đầu với Sane.

Ở trận gặp Chelsea, Sane tiếp tục thăng hoa với những bước chạy như lướt trên mặt sân cỏ, anh khiến các hậu vệ của Chelsea làm việc vô cùng vất vả. Mặc dù lép vé, nhưng nhìn chung trong hiệp thi đấu đầu tiên, hệ thống phòng thủ của đội khách hoạt động tốt. Các cầu thủ bọc lót cho nhau tốt và họ chỉ một lần khiến cổ động viên thót tim. Đó là tình huống Sane thoát xuống rồi dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa vượt qua tầm với của Courtois, nhưng Azpilicueta đã chặn bóng trên vạch vôi.

Áp đảo toàn diện, Man City cho Chelsea

Mặc dù Man City không ghi bàn trong hiệp một, song họ ép Chelsea không lên nổi bóng phản công. Trong suốt cả 45 phút đầu tiên, đội khách không có nổi một cú sút trúng cầu môn. Sức ép của Man City đã nhanh chóng có hiệu quả ở ngay đầu hiệp hai. Khi các cầu thủ đội khách còn chưa thực sự bắt nhịp với hiệp thi đấu cuối thì Man City đã xé toang hàng thủ đối phương với một pha dàn xếp tấn công nhuần nhuyễn, David Silva kiến tạo cho Bernardo Silva ghi bàn.

Bị thủng lưới song Chelsea vẫn trung thành với lối đá phòng thủ phản công. Đội khách có quá ít cơ hội ghi bàn ở trận đấu này, trong hiệp hai họ có được ba cú sút về phía cầu môn đối phương và không một lần trúng đích. Muốn ghi bàn ít nhất phải sút trúng cầu môn và những gì Chelsea thể hiện đã khiến họ chẳng bao giờ có cơ hội giành chiến thắng.

Thật ra đoàn quân của Conte không phải thiếu cơ hội phản công, tạo nguy hiểm. Tuy nhiên, việc thi đấu với Man City thực sự khiến cho cầu thủ Chelsea cũng không tự tin. Hàng thủ Man City chuyền hỏng khá nhiều ở trận này và đôi lần họ tạo điều kiện cho Chelsea phản công nhanh, nhưng thật đáng tiếc Hazard, Willian và Pedro đều có phong độ thấp.

Áp đảo toàn diện, Man City cho Chelsea

Conte câm lặng trước sự yếu đuối của học trò

Conte không sai khi sử dụng bộ ba tấn công Hazard, Willian và Pedro, những cầu thủ này không cao to song rất nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, đặc biệt hữu dụng ở lối chơi phòng thủ phản công. Đáng tiếc rằng họ lại phối hợp với nhau không được tốt, nhất là trong những tình huống quyết định, bởi thế nên những cơ hội ghi bàn của đội khách vừa manh nha đã tắt lịm. Những sự điều chỉnh của Conte như Giroud, Emerson, Morata không để lại dấu ấn.

Thua Man City, Chelsea chẳng có gì hối tiếc bởi đội chủ nhà chơi hay hơn và giành chiến thắng xứng đáng. Dù rằng biết Man City rất mạnh, song hẳn người hâm mộ Chelsea đang rất buồn với trận thua thứ hai liên tiếp tại Premier League. Nhà đương kim vô địch Premier League hiện vẫn chỉ có 53 điểm và kém đội xếp thứ tư Tottenham tới năm điểm, điều đó khiến cho mục tiêu tốp 4 của Chelsea đang trở nên khó khăn.

Với chiến thắng trước Chelsea, Man City nâng điểm số lên con số 75. Trước khi trận đấu này bắt đầu, Conte nói rằng Man City có thể đạt tới 100 điểm. Nếu chứng kiến những gì mà thầy trò Guardiola đã làm thì có thể thấy rằng mục tiêu này chẳng quá xa vời, bởi giờ dường như chẳng có đối thủ nào có thể cản được Man City tới chiến thắng.

Áp đảo toàn diện, Man City cho Chelsea

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây