Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


11 thẻ đỏ ở chung kết Cup Argentina

Boca Juniors nhận tới 8 trên 11 thẻ đỏ, trong trận thua Racing Club 1-2 ở chung kết Cup Argentina hôm 6/11.

Boca mở tỷ số nhờ công của Norberto Briasco phút 19, nhưng Matias Rojas gỡ hoà chỉ ba phút sau. Sau 90 phút đầu, trận đấu diễn ra căng thẳng khi trọng tài Facundo Tello phải rút tới 8 thẻ vàng, chia đều cho mỗi đội.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù hiệp hai, khi hai cầu thủ người Colombia xô xát với nhau, gồm tiền đạo Sebastian Villa (Boca) và Johan Carbonero (Racing). Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu hai cầu thủ này, đồng thời truất quyền chỉ đạo quyền HLV Boca Hugo Ibarra.

Hai đội bước vào hiệp phụ, và căng thẳng tiếp tục xuất hiện khi tiền vệ Alan Varela đá vào đùi đối thủ trong nỗ lực sút bóng. Varela nhận thẻ vàng thứ hai với hành vi này, đồng nghĩa thẻ đỏ và Boca chỉ còn chín người trên sân.

 
Cơn mưa thẻ đỏ trút xuống Boca trong trận chung kết Cup Argentina gặp Racing trên sân Villa Mercedes, tỉnh San Luis, Argentina hôm 6/11. Ảnh: TyC

Cơn mưa thẻ đỏ trút xuống Boca trong trận chung kết Cup Argentina gặp Racing trên sân Villa Mercedes, tỉnh San Luis, Argentina hôm 6/11. Ảnh: TyC

Racing tận dụng lợi thế hơn một người để ghi bàn quyết định 2-1 nhờ cú đánh đầu của Carlos Alcaraz phút 118. Trong lúc anh mừng bàn, khán giả Boca ném chai lọ xuống sân để phản ứng. Các cầu thủ Boca cũng chạy tới, Nicholas Figal véo tai còn Darius Benedetto cầm bóng ném vào đầu Alcaraz. Các cầu thủ dự bị hoặc đã bị thay ra của Boca như Carlos Zambrano và Diego Gonzalez cũng chạy vào sân để ẩu đả.

Sau khi được các trợ lý giúp, trọng tài Tello rút thẻ vàng thứ hai cho Alcaraz vì lỗi mừng bàn quá lố, đồng thời phạt thẻ đỏ hậu vệ Boca Luis Advincula. Zambrano và Gonzalez cũng phải nhận thẻ đỏ, dù không ảnh hưởng tới số cầu thủ Boca chơi trên sân. Bên phía Racing, cầu thủ dự bị Jonathan Galvan cũng bị phạt thẻ đỏ từ cuộc ẩu đả này. Khi đó, Boca chỉ còn tám người trên sân, còn Racing cũng chỉ đấu với chín người.

Cầu thủ Boca chưa hạ được nhiệt và chỉ hai phút sau, tiền vệ Oscar Romero vào bóng thô bạo với đối phương và bị thổi phạt. Đồng đội Frank Fabra chạy tới phản ứng thái quá và nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ. Ngay lập tức, Fabra ném băng đội trưởng đi. Boca khi đó chỉ còn bảy người, đấu chín cầu thủ Racing.

Hai phút sau, trọng tài Tello xem video tình huống qua VAR, và phát hiện tiền đạo Darius Benedetto dùng cử chỉ tay không đúng mực với quyết định của người cầm còi. Điều đó cũng khiến Benedetto bị truất quyền thi đấu. Theo luật FIFA, do Boca còn ít hơn bảy người, trận đấu kết thúc sớm vài phút với thắng lợi 2-1 cho Racing.

Cup Argentina diễn ra giữa Boca - nhà vô địch quốc gia và Cup Liên đoàn Argentina, và hai đội á quân giải này. Hai đội á quân phải loại nhau trước, khi Racing hạ Tigres hôm 2/11, để vào chung kết gặp Boca. Đây là Cup Argentina thứ hai của Racing, sau ba lần giải được tổ chức, còn Boca chưa từng đoạt danh hiệu này.

Những cầu thủ nhận thẻ đỏ sẽ không bị treo giò ở giải vô địch Argentina mùa 2023, bởi họ chỉ bị cấm thi đấu nếu dự Cup Argentina trong tương lai.

Diễn biến chính trận Boca 1-2 Racing
 
 

Diễn biến chính trận Boca 1-2 Racing ngày 6/11

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây