Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến đối với dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi)

Chiều ngày 09/3/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi).

Chiều ngày 09/3/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi). Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phương Thị Thanh - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan và các cộng tác viên pháp luật.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến đối với dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi)

Đ/c Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) gồm 7 chương, 42 điều; dự thảo Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 51 điều. Dự kiến 2 dự án luật này sẽ được xem xét và thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đa số ý kiến tại hội nghị đều nhất trí và khẳng định sự cần thiết đối với việc ban hành Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi) vì tính cấp thiết với tình hình hiện tại cũng như dự báo tình hình trong thời gian tiếp theo.

Góp ý vào dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi), các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến phạm vi điều chỉnh của Luật; quy định về khu vực phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện; về thiết quân luật, giới nghiêm; về nguyên tắc hoạt động và trường hợp sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân; về nội dung kết hợp quốc phòng với kinh tế - xã hội và kinh tế - xã hội với quốc phòng…

Đối với dự thảo Luật An ninh mạng, các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu kỹ nhằm tránh trùng lặp, chồng chéo nội dung với các Luật khác có liên quan như Luật An toàn thông tin mạng; cần xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu đồng bộ để đảm bảo bảo vệ an ninh mạng; đề ra các biện pháp cụ thể, hữu hiệu nhằm bảo vệ tối đa an ninh mạng. Tại Điều 18 quy định về “Xử lý hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để vi phạm luật về an ninh, trật tự”, đại biểu đề nghị bổ sung thêm nội dung xử lý hành vi giả mạo Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước trên các trang mạng xã hội…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Duy Chinh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) và Luật An ninh mạng. Các ý kiến tại Hội nghị sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội nghiên cứu, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện để xem xét ban hành trong Kỳ họp tới./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây