Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 09/9 đến ngày 15/9/2019

Trong tuần qua (từ ngày 09/9 đến ngày 15/9/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công vụ tại tỉnh Bắc Kạn; Họp thường trực HĐND tỉnh mở rộng; Thăm tặng quà Tết trung thu tại một số trường học trên địa bàn tỉnh…

Trong tuần qua (từ ngày 09/9 đến ngày 15/9/2019), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công vụ tại tỉnh Bắc Kạn; Họp thường trực HĐND tỉnh mở rộng; Thăm tặng quà Tết trung thu tại một số trường học trên địa bàn tỉnh

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 09/9 đến ngày 15/9/2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa họp Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 5

Ngày 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 5 năm 2018 - 2019 đã chủ trì cuộc họp thống nhất chương trình tổng kết hội thi và một số nội dung liên quan.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức hội thi đã thống nhất về chương trình lễ tổng kết, thời gian, địa điểm, thành phần…; thảo luận các dự thảo Quyết định về việc trao giải thưởng cho các tác giả, đồng tác giả có giải pháp dự thi đạt giải; tờ trình đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các cá nhân đạt giải cao tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5 (2018 - 2019).

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công vụ tại tỉnh Bắc Kạn

Sáng 12/9/2019, Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ do đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc và kiểm tra hoạt động công vụ tại tỉnh Bắc Kạn.

Tiếp và làm việc với Tổ công tác về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, thành phố.

Qua nghe báo cáo của tỉnh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đánh giá cao các mặt, nội dung hoạt động công vụ của tỉnh Bắc Kạn trong thời gian qua, trong đó đặc biệt biểu dương về công tác xây dựng và phê duyệt đề án xác định vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp của tỉnh.

Đồng chí đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện các Văn bản của Trung ương; chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác quản lý và sử dụng biên chế; tiếp tục rà soát, điều chỉnh vị trí việc làm; đẩy mạnh việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; khẩn trương khắc phục những hạn chế theo các kết luận thanh tra của các cơ quan Trung ương; tiếp tục duy trì công tác tiếp công dân; chuẩn bị nhân sự tốt nhất cho Đại hội Đảng sắp tới…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc tại Bắc Kạn

Chiều ngày 12/9/2019, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Kạn.

Qua nghe báo cáo và kiến nghị đề xuất của tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng nông thôn mới. Công tác giảm nghèo thực hiện tốt so với đặc thù của tỉnh. Đặc biệt là công tác phát triển rừng được thực hiện tốt góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước đồng tình với những kiến nghị của tỉnh và nhấn mạnh sẽ quan tâm đến tỉnh Bắc Kạn trong công tác phân bổ ngân sách, giao biên chế, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông...

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh Bắc Kạn cần tiếp tục động viên nhân dân thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019, tạo đà thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết cả nhiệm kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, nguồn nhân lực, có những chính sách thông thoáng để thu hút đầu tư. Thực hiện tốt 04 phong trào thi đua lớn đang được phát động. Quan tâm công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng dự Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh Bắc Kạn lần thứ II

Hội nghị ngày 13/9 đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2019, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Các đại biểu được nghe và thảo luận về Dự thảo quy chế hoạt động, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024...

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã nhận “Cờ Thi đua” của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018; trao 06 Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn” cho cán bộ lãnh đạo và nguyên cán bộ lãnh đạo của UBMTTQVN tỉnh.

Họp thường trực HĐND mở rộng

Sáng 13/9, HĐND tỉnh khóa IX tổ chức phiên họp Thường trực HĐND tỉnh mở rộng tháng 9/2019 để đánh giá, rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) và chuẩn bị nội dung Kỳ họp thường lệ tháng 12/2019.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp tháng 12, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh đôn đốc các cơ quan liên quan chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, đề án đảm bảo chất lượng, đúng quy định và thời gian. Các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị các báo cáo thẩm tra bảo đảm đúng quy định. Các đơn vị, sở, ban ngành tập trung chuẩn bị tốt mọi công việc thuộc thẩm quyền được giao để tổ chức kỳ họp đạt kết quả tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến thúc đẩy giải ngân vốn ODA và vay ưu đãi nước ngoài

Sáng 13/9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp tục thúc đẩy giải ngân nguồn vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài năm 2019. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành đã dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, tình hình giải ngân vốn đầu tư công nói chung và vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài trong một số năm gần đây và năm 2019 là chậm. Do đó, các đại biểu đã thảo luận về nguyên nhân và đề ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, tối 13/9, các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã đến dự và vui Tết Trung thu với các cháu thiếu niên, nhi đồng tại một số trường trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phương Thị Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã đến dự Đêm hội trăng rằm và tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh Trường Mầm non và Tiểu học xã Nông Thịnh, huyện Chợ Mới.

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến vui Tết Trung thu cùng học sinh Trường THCS Huyền Tụng, Thành phố Bắc Kạn.

Đồng chí Ma Từ Đồng Điền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã đến dự, tặng quà và vui Tết Trung thu với các em học sinh tại Trường Tiểu học xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây