Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Việt Nam nói gì về việc Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với Cuba?

Liên quan đến thông tin Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới với Cuba, bất chấp sự phản đối từ phía Liên hợp quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Việc tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với Cuba là không phù hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn…

Việt Nam nói gì về việc Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với Cuba?
Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng

Thông tin trên được bà Lê Thị Thu Hằng đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chiều 8/11.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Mỹ tuyên bố áp lệnh trừng phạt mới với Cuba, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã nêu rõ quan điểm của Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam hoan nghênh việc Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa qua đã thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba.

“Việt Nam cho rằng việc tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với Cuba là không phù hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân Cuba, góp phần quan trọng vào việc phát triển, cũng như duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Mỹ.” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Hồi đầu tháng 11, tại Miami - nơi hàng nghìn người dân gốc Cuba đang sinh sống, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyến bố Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Theo Cố vấn an ninh Mỹ, Bộ Ngoại giao nước này đã bổ sung thêm các thực thể của cơ quan tình báo và quân sự Cuba trong danh sách giới hạn giao dịch tài chính. Mục tiêu của biện pháp trừng phạt là ngăn chặn các cơ quan tình báo, an ninh và quân đội Cuba có thể nhận được những lợi ích tài chính.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây