Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thủ tướng: Không chủ quan lơ là khi dịch bệnh trên thế giới vẫn phức tạp

(Dân trí) - Sáng nay 21/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền (Hải Phòng), báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.
Thủ tướng: Không chủ quan lơ là khi dịch bệnh trên thế giới vẫn phức tạp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử trị quận Ngô Quyền

Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các ban, ngành liên quan và quận Ngô Quyền.

Tại cuộc tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố đã thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn tại kỳ họp.

Cũng tại cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri quận Ngô Quyền bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV; những thành tựu về kinh tế - xã hội của đất nước và TP Hải Phòng đạt được trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020.

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2020, đất nước vừa thực hiện mục tiêu chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác chống dịch được thế giới đánh giá cao, cho đến nay, Việt Nam không có trường hợp tử vong vì Covid-19. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhưng Chính phủ đã chỉ đạo đảm bảo tốt an sinh xã hội, không một ai bị bỏ lại phía sau…

Thủ tướng: Không chủ quan lơ là khi dịch bệnh trên thế giới vẫn phức tạp - Ảnh minh hoạ 2

Cử tri quận Ngô Quyền đã đưa ra nhiều vấn đề người dân đang quan tâm 

Cử tri quận Ngô Quyền đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, đơn vị xem xét thêm về chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch. Theo các cử tri, mặc dù Quyết định số 15 của Thủ tướng đã được triển khai kịp thời, đã hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; tuy nhiên, đối với một số đối tượng khác như người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, mất việc làm… chậm được hỗ trợ do việc thống kê, rà soát, lập danh sách, xác minh các tiêu chí còn gặp khó khăn…

Cử tri cũng cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ 3/2/2020 học sinh nghỉ học, mặc dù Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo kịp thời có giải pháp thích ứng với tình hình, dạy học bằng nhiều hình thức trực tuyến trên internet, truyền hình… tạo điều kiện cho học sinh được ôn tập và học kiến thức mới, cũng là cơ hội cho ngành giáo dục ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động giáo dục. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn rất lo lắng do thời gian nghỉ học dài, các hình thức học thay đổi nên có thể ảnh hưởng kết quả kỳ thi của học sinh.

Do đó, cử tri mong muốn Bộ Giáo dục và Đào ra đề thi của kỳ thi Tốt nghiệp THPT phù hợp, sát với tình hình học thực tế của học sinh.

Ngoài ra, thành phố cần quan tâm, chú trọng giải quyết những bất cập, tồn tại như kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển các khu công nghiệp lớn hiện đại vươn ra biển. Việc lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 cũng được cử tri đề cập tới.

Thủ tướng: Không chủ quan lơ là khi dịch bệnh trên thế giới vẫn phức tạp - Ảnh minh hoạ 3

Thú tướng dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của cử tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, chân thành của cử tri quận Ngô Quyền. Thủ tướng nêu rõ, với tinh thần chủ động, kiên quyết trong phòng chống dịch Covid-19 với những quyết sách cụ thể, quyết liệt, đặt mục tiêu sức khỏe của người dân lên hàng đầu, chúng ta đã giám sát chặt chẽ, hạn chế nguồn lây lan dịch bệnh, tăng cường những phác đồ điều trị... đạt được những kết quả tích cực. So với thế giới, Việt Nam là một trong những nước sớm thoát khỏi dịch bệnh với chi phí phòng chống dịch ít nhất, đặc biệt là không để ai bị tử vong...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận tinh thần chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả của lãnh đạo TP Hải Phòng và các cấp chính quyền địa phương với những quyết sách tiên phong, quyết liệt trong phòng chống Covid-19. Song song với những kết quả đáng ghi nhận đó, Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng đã tích cực thực hiện mục tiêu kép, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Đặc biệt, TP Hải Phòng là địa phương đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước với những quyết sách chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có nhiều sáng tạo nên thời gian qua đã có những bước phát triển bứt phá hết sức ấn tượng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn với những thành công đã đạt được trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế, thành phố và quận Ngô Quyền cần tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Tuy nhiên không được chủ quan, lơ là do dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp; cần phấn đấu tốt hơn nữa trong phát triển kinh tế cũng như không để bệnh tật lây lan ra cộng đồng.

Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành nhiều thời gian để trả lời các kiến nghị khác của cử tri.

An Nhiên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây