Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thủ tướng: Bảo vệ an toàn Lăng, giữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ

Kiểm tra công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 3/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu làm chủ công nghệ ở những khâu quan trọng bảo đảm gìn giữ lâu dài, tuyệt đối an toàn thi hài Bác cũng như công trình Lăng.
Thủ tướng: Bảo vệ an toàn Lăng, giữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ
Thủ tướng kiểm tra việc tu bổ Lăng Bác

Báo cáo với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương - Trưởng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết Ban Quản lý đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2017, giữ gìn thi hài Bác ở trạng thái tốt nhất; chỉnh trang cảnh quan, cơ sở hạ tầng ngày càng đẹp hơn, phục vụ đón tiếp người dân và du khách nước ngoài ngày càng tốt hơn; bảo đảm an ninh, an toàn.

Khác với những năm trước, thời gian làm công tác tu bổ định kỳ trong năm 2017 là 2 thán, dài hơn 1 tháng so với thông lệ, do có nhiều hạng mục quan trọng. Theo kế hoạch, ngày 5/12 tới, Lăng Bác sẽ mở cửa trở lại, phục vụ khách đến tham quan và vào viếng Bác.

Sau khi nghe ý kiến của các bộ, ngành và thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Ban Quản lý Lăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng Lăng Bác, giữ gìn thi hài Bác một cách tốt nhất trong 3 tháng qua.

Khu vực Quảng trường Ba Đình đã được nâng cấp, tôn tạo theo đúng chương trình, góp phần làm đẹp diện mạo chung của Thủ đô. An ninh, an toàn của khu vực được bảo đảm, không để xảy ra sự cố.

Thường xuyên theo dõi lượng khách đến tham quan, vào Lăng viếng Bác, Thủ tướng đánh giá cao Ban Quản lý Lăng đã phục vụ tận tình, chu đáo nhân dân tới viếng Bác, với số lượng ngày càng đông hơn (tăng gần 12% so với năm 2016).

Thủ tướng đánh giá cao việc Hà Nội trồng 37 cây quý tại khu vực Lăng Bác, đồng thời nhấn mạnh việc phải làm cho Hà Nội ngày càng xanh hơn, nhất là khu trung tâm.

Thủ tướng đề nghị năm 2018, Ban Quản lý Lăng tiếp tục thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nhiệm vụ y tế, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng: Bảo vệ an toàn Lăng, giữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng trò chuyện, thăm hỏi du khách nước ngoài tới tham quan khu vực Lăng Bác.

Cùng với đó, đổi mới công tác đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy tốt giá trị văn hóa, chính trị của công trình Lăng trong giai đoạn mới. “Tôi có tiếp xúc cử tri ở nhiều vùng thì nhiều lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, nhất là các tỉnh phía Nam, có ước mơ ra viếng Bác một lần nhưng cũng chưa có điều kiện”, Thủ tướng cho biết và yêu cầu Ban Quản lý Lăng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong cả nước để tiếp tục tổ chức các đoàn gia đình chính sách, người có công về Thủ đô, vào Lăng viếng Bác.

Thủ tướng nêu rõ phải tiếp tục công tác bảo đảm an ninh an toàn, thường xuyên tổ chức tập luyện các phương án bảo vệ, ứng phó các tình huống, kiên quyết không để xảy ra sự cố.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc chuyển giao, làm chủ công nghệ ở những khâu quan trọng; kiện toàn Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước để bảo đảm gìn giữ lâu dài, tuyệt đối an toàn thi hài Bác cũng như công trình Lăng.

Thủ tướng gợi ý Hà Nội chủ trì, nghiên cứu việc mở một tour du lịch, với trung tâm là Lăng Bác và kết nối với Hoàng Thành Thăng Long - Cột cờ Hà Nội - Chùa Một Cột - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Khu di tích K9.

“Thủ tướng đã có chủ trương mở cửa Khu K9 cho khách nước ngoài tham quan thì các đồng chí phải tổ chức ngày càng tốt hơn, an toàn hơn, dịch vụ tốt hơn”, Thủ tướng nói.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; trực tiếp kiểm tra công trình điều hòa trung tâm và các hạng mục tu bổ, tôn tạo, khu vực đón tiếp khách đến viếng Bác.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây