Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thanh Hóa: Nghiêm cấm mang tiền, quà chúc Tết cấp trên

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có “lệnh” nghiêm cấm mang hoa, tiền, quà đến chúc Tết cấp trên; không sử dụng công quỹ để tổ chức liên hoan, tham quan, du lịch, lễ hội; cán bộ, công chức không sử dụng xe công để phục vụ nhu cầu cá nhân và không đi lễ hội trong giờ hành chính...

Để tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các Sở, ngành liên quan không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả tăng đột biến, nhất là khu vực bị thiệt hại do thiên tai, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc.

Thanh Hóa: Nghiêm cấm mang tiền, quà chúc Tết cấp trên
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tổ chức thăm hỏi, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người hưởng chế độ chính sách trợ giúp xã hội...

Tăng cường quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất rau màu, hoa, quả, cây cảnh, chăn nuôi gia súc, gia cầm, khai thác và nuôi trồng thủy sản.

Không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê đón Tết do không có tàu xe. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giá. Rà soát, cắt giảm hoặc tạm ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách, nội dung không thiết thực.

Tổ chức thăm hỏi, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người hưởng chế độ chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người nghèo, người yếu thế, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác; kịp thời cứu trợ cho các gia đình khó khăn, đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tháng 10/2017.

Thực hiện chế độ tiền lương, tiền công, thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, không để xảy ra đình công, lãn công trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, hành vi lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính. Chỉ đạo các bệnh viện trực 24/24 giờ, bố trí đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong dịp Tết.

Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, các công trình, dự án trọng điểm đang triển khai thực hiện trên địa bàn; quản lý chặt chẽ người nước ngoài ở Thanh Hóa ăn Tết.

Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự, can dự vào các hoạt động kinh tế, tín dụng đen, đòi nợ thuê và các tội phạm về kinh tế, tham nhũng; kiên quyết không để tội phạm gia tăng trong dịp Tết...

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các mục tiêu, căn cứ quân sự, quốc phòng trên địa bàn.

Thanh Hóa: Nghiêm cấm mang tiền, quà chúc Tết cấp trên - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nghiêm cấm mang hoa, tiền, quà đến chúc Tết cấp trên...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói, không có chỗ ở trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Cùng với đó là tổ chức tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 đảm bảo gọn nhẹ, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức.

Đặc biệt, ông Nguyễn Đình Xứng đã có "lệnh" nghiêm cấm mang hoa, tiền, quà đến chúc Tết cấp trên; không sử dụng công quỹ nhà nước để tổ chức liên hoan, tham quan, du lịch, lễ hội; cán bộ, công chức không sử dụng xe công để phục vụ nhu cầu cá nhân và không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây