Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đà Nẵng nghiêm cấm dùng tiền, tải sản công vào việc cá nhân

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trong công văn gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện về công tác tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức các hoạt động thiết thực mừng Xuân Mậu Tuất 2018 gắn với kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng (3/2); không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan chính quyền; không tổ chức đi thăm, chúc tết các địa phương, đơn vị; và không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Đồng thời, nghiêm cấm việc sử dụng Trung tâm Hành chính thành phố làm địa điểm tập kết hàng hóa, phương tiện để phân phối quà Tết làm ảnh hưởng đến an toàn, an ninh của tòa nhà.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo đủ nguồn tiền và có kế hoạch chi trả lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp của tháng 2/2018 cho các đối tượng thụ hưởng từ ngân sách, quỹ bảo hiểm xã hội (kế cả doanh nghiệp) trước ngày 10/2.

Đà Nẵng nghiêm cấm dùng tiền, tải sản công vào việc cá nhân
Đà Nẵng nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị xây dựng kế hoạch dọn vệ sinh đường phố, thu gom, vận chuyển rác ra khỏi thành phố kịp thời trước, trong và sau Tết; Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và các BQL dự án đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương thi công hệ thống thoát nước các tuyến đường chính, yêu cầu hoàn trả mặt đường, vỉa hè trước Tết.

Sở Giao thông vận tải có kế hoạch và chỉ đạo khẩn trương duy tu bảo dưỡng các tuyến đường nội và ngoại thành, đã bị hư hỏng, xuống cấp; tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, vui chơi trong dịp Tết.

Công an thành phố và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố lập phương án, tổ chức lực lượng thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kiên quyết xử lý đối với những người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đua xe, lạng lách, chèo kéo trên đường phố, họp chợ, buôn bán, đậu đỗ xe, neo đậu tàu thuyền... không đúng nơi quy định; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo, các loại đồ chơi nguy hiểm.

Các ngành Hải quan, Thuế, Quản lý thị trường, Công an, Bộ đội biên phòng phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng gian, hàng không hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn hiệu; sản xuất và kinh doanh hàng giả, không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng và các trường họp vận chuyển, buôn bán gia cầm giết mổ trái phép, gia súc, gia cầm nhiễm bệnh, mang mầm bệnh tại các cửa ngõ vào thành phố.

Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y thành phố kiểm tra chặt chẽ chất lượng vệ sinh thú y, sản phấm gia cầm, gia cầm sống, đông lạnh chế biến, trứng gia cầm tại các kho trữ hàng và các điểm bán lẻ, các cửa ngõ vào thành phố.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây