Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng

(Dân trí) - Chiều 3/9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm trên địa bàn thành phố.
Cần Thơ: 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm tham nhũng

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Xuân Hải, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ, cho biết, thời gian qua thanh tra các cấp trên địa bàn thành phố đã triển khai hơn 900 cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm hơn 94 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hơn 68 tỷ. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm 72 tập thể và 79 cá nhân. Có 18 đảng viên bị xử lý kỷ luật vi phạm đến tham nhũng. Trong đó có 2 đảng viên bị cách chức và 14 đảng viên bị khai trừ.

Đặc biệt từ khi ban hành Chỉ thị số 06, các cơ quan điều tra đã truy tố, xét xử, thụ lý 14 vụ với 29 bị can. Viện KSND các cấp thụ lý 13 vụ với 32 bị can. TAND TP giải quyết sơ thẩm 6 vụ với 17 bị cáo và toà cấp huyện thụ lý 8 vụ với 15 bị cáo.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đánh giá cao những kết quả đạt được thời gian qua, đặc biệt thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục xem công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đặc biệt là chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong nội bộ cơ quan, đơn vị và địa phương.

"Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cũng được thực hiện thường xuyên, xác định được trọng tâm, trọng điểm. Chúng ta kiểm tra giám sát cũng kịp thời phát hiện, uốn nắn những cái yếu kém, thiếu sót và khi phát hiện sai phạm thì chúng ta xử lý nghiêm. Từ đó chúng ta siết chặt được kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng răn đe, phòng ngừa tham nhũng lãng phí trong thời gian qua", ông Trung nhấn mạnh.

Phạm Tâm

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây