Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Báo chí là kênh quan trọng để đại biểu giám sát lời hứa của các sở, ngành

(Dân trí) - “Có những nội dung phản ánh từ báo chí, đây là kênh thông tin rất quan trọng cho đại biểu Hội đồng nhân dân thực hiện quyền giám sát của mình…”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu đánh giá.

Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) dự kiến diễn ra từ ngày 9-10/7, thông tin trước kỳ họp, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Bạc Liêu Trương Thanh Nhã cho biết, kỳ họp này sẽ xem xét quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh, trọng tâm là kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện ngân sách Nhà nước, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng nông thôn mới…

Báo chí là kênh quan trọng để đại biểu giám sát lời hứa của các sở, ngành

Thường trực HĐND tỉnh Bạc Liêu mong báo chí chuyển tải nội dung thông tin kỳ họp đến cử tri để nhân dân theo dõi hoạt động của cơ quan dân cử.

“Cũng rất mong trong quá trình tác nghiệp, những ý kiến mà phóng viên thu thập được từ cử tri, nhân dân thì thông qua nhiều kênh có thể phản ảnh trực tiếp cho HĐND để nắm rõ thêm thông tin”, bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu đề nghị.

Bà Vân nhấn mạnh, có những thông tin từ báo chí là kênh rất quan trọng cho đại biểu HĐND thực hiện quyền giám sát của mình thông qua hoạt động chất vấn tại kỳ họp cũng như các hoạt động khác.

Trên cơ sở đó, đại biểu HĐND có những thông tin đa chiều để thực hiện quyền quyết định của mình khi quyết định các dự thảo, Nghị quyết của HĐND liên quan đến tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội....

Một trong những vấn đề cử tri quan tâm là việc thực hiện “lời hứa” của các sở, ngành ở các kỳ họp trước, theo Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, trong thời gian giữa 2 kỳ họp, Thường trực HĐND có thực hiện tái giám sát lại các ý kiến kiến nghị của cử tri, của đoàn giám sát là hiện nay các ngành chức năng xử lý như thế nào.

Liên quan chất vấn tại kỳ họp tới đây, theo lãnh đạo HĐND tỉnh Bạc Liêu, có một số vấn đề đại biểu tiếp tục quan tâm như việc thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn, ô nhiễm môi trường,…

Bên cạnh đó, có vấn đề mới là đại dịch Covid-19 đã tác động đến đối tượng lao động khó khăn, cũng đã được tổng hợp để trả lời cử tri. “Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề mới bởi từ trước nay chưa có, do nhiều yếu tố nên việc thực hiện cũng có khó khăn, mong báo chí kịp thời phản ánh để cơ quan quản lý nắm thêm thông tin xử lý…”, bà Vân chia sẻ.

Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 9 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/7/2020, với một số nội dung chính như xem xét thông qua 14 nghị quyết: Ban hành chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; Ban hành danh mục, mức thu, miễn giảm, quản lý và sử dụng lệ phí; Thông qua dự án có sử dụng rừng phòng hộ sang mục đích khác; Quy định chính sách hỗ trợ một lần đối với Bí thư Chi bộ và Trưởng khóm, ấp nghỉ công tác; Quy định mức khoán kinh phí hoạt động và một số chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và khóm, ấp;...

Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây