Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Trực thăng quân sự Mỹ bốc cháy “ngùn ngụt” ở Nhật Bản

Một trực thăng của quân đội Mỹ đã bốc cháy dữ dội và buộc phi công phải hạ cánh tại một bãi đất trống thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản, AFP đưa tin.

Trực thăng quân sự Mỹ bốc cháy “ngùn ngụt” ở Nhật Bản
Lửa cháy ngùn ngụt tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Okinawa Times)

Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ cho biết trực thăng chopper CH-53 đã bốc cháy khi đang ở trong 1 chuyến bay huấn luyện và buộc phải hạ cánh tại làng Higashi, Okinawa, nằm ngoài Khu vực huấn luyện. Không có ai bị thương trong sự cố này.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã chiếu đoạn video cho thấy cảnh lực lượng cứu hỏa đang cố dập tắt ngọn lửa dữ dội và khói đen mù mịt ở xung quanh khu vực tai nạn.

Giới chức Nhật Bản đã yêu cầu quân đội Mỹ gửi một bản báo cáo đầy đủ và yêu cầu lực lượng này hành động nhằm ngăn ngừa các vụ việc tương tự.

“Số vụ tai nạn của thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật Bản ngày gia tăng. Chúng tôi muốn trao đổi với phía Mỹ về những biện pháp vận hành an toàn hơn”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera nói.

Hồi tháng 12 năm ngoái, 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay MV-22 Osprey đã bị thương sau khi nó gặp tai nạn và buộc phải hạ cánh ở vùng nước cạn ngoài khơi Okinawa. Vào thời điểm đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông cảm thấy "rất đáng tiếc" khi một "tai nạn nghiêm trọng" như vậy đã xảy ra và nhấn mạnh rằng an toàn là "điều kiện tiên quyết" khi điều phối và vận hành máy bay hoạt động ở Nhật Bản.

Hồi tháng 8, Lực lượng Mỹ buộc phải mở chiến dịch tìm kiếm cứu hộ quy mô lớn sau khi máy bay MV- 22 Osprey rơi ngoài khơi Australia. Họ đã giải cứu 23/26 thành viên phi hành đoàn, và dừng tìm kiếm 3 người mất tích còn lại.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây