Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Triều Tiên tuyên bố không muốn đàm phán với Mỹ

(Dân trí) - Bình Nhưỡng một lần nữa tuyên bố không có ý định đối thoại trực tiếp với Mỹ giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. >> >> >>
Triều Tiên tuyên bố không muốn đàm phán với Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

“Một lần nữa nhắc lại rằng, chúng tôi không có ý định ngồi xuống đối thoại trực tiếp với Mỹ”, Kwon Jong-gun, lãnh đạo cơ quan phụ trách các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 6/7 tuyên bố.

Ông Kwon cho biết hiện vẫn có những ý kiến đề xuất về việc sắp xếp một cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên, ngay cả khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ không đàm phán với Washington.

“Thứ trưởng Ngoại giao của chúng tôi gần đây đã nói rõ quan điểm của bà trong tuyên bố liên quan tới tin đồn không phù hợp về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”, ông Kwon cho biết thêm.

Thứ trưởng Choe ngày 4/7 nói rằng Triều Tiên “không cảm thấy cần phải đối thoại trực tiếp với Mỹ”, vì Washington xem cuộc đối thoại này giống như một “công cụ nhằm xử lý cuộc khủng hoảng chính trị trong nước”.

Tuyên bố của ông Kwon được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun thăm Hàn Quốc trong ngày hôm nay. Ông Biegun được dự đoán sẽ tìm cách khởi động các cuộc đàm phán đang bị đình trệ với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước đó cho biết ông sẽ thúc đẩy cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Ông Trump và ông Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6/2018 với mục tiêu đạt được một thỏa thuận nhằm giải giáp chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

“Đã đến lúc Hàn Quốc ngừng can thiệp vào công việc nội bộ nước khác, nhưng dường như không có cách nào chữa thói quen xấu này”, ông Kwon nói.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên liên tục chỉ trích các nhà hoạt động Hàn Quốc và những người đào tẩu Triều Tiên tại Hàn Quốc vì rải truyền đơn chống phá Triều Tiên tại khu vực biên giới được vũ trang dày đặc. Bình Nhưỡng gia tăng sức ép với nước láng giềng bằng cách cho nổ tung văn phòng liên lạc chung tại biên giới và dọa sử dụng các biện pháp quân sự.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây