Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Toàn quyền Canada bị chỉ trích vì chạm vào Nữ hoàng Anh

Toàn quyền Canada David Johnston đã bị chỉ trích vì hành động chạm tay vào Nữ hoàng Anh mặc dù ông cho rằng làm như vậy để đảm bảo Nữ hoàng không bị trượt ngã khi đang bước xuống thềm.

Toàn quyền Canada bị chỉ trích vì chạm vào Nữ hoàng Anh
Toàn quyền Canada David Johnston (phải) dìu Nữ hoàng Anh bước xuống bậc thềm tại Canada House ở London (Ảnh: EPA)

Theo Telegraph, Toàn quyền Canada David Johnston đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận sau khi ông bị phát hiện đã chạm vào tay của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong buổi đón tiếp Nữ hoàng tại tòa nhà ngoại giao Canada House ở thủ đô London, Anh ngày 19/7.

Những hình ảnh ghi lại buổi lễ đón tiếp cho thấy ông Johnston đã dùng tay đỡ nhẹ phần khuỷu tay của Nữ hoàng khi dìu Nữ hoàng 91 tuổi xuống bậc thềm của Canada House. Trước đó, ông Johnston cũng đã hành động tương tự khi đón Nữ hoàng đi vào tòa nhà.

Trước sức ép của dư luận, Toàn quyền David Johnston, người đại diện của Nữ hoàng Anh tại quốc gia châu Mỹ, đã lên tiếng lý giải về hành động gây tranh cãi của ông.

“Lẽ đương nhiên là tôi hiểu rõ các nghi thức lễ tân. Nhưng lúc đó tôi chỉ quan tâm đến việc làm sao để Nữ hoàng không bị sẩy chân khi bước trên thềm”, ông Johnston cho biết.

“Lúc đó khá là nguy hiểm khi bước từ tòa nhà Canada House xuống Quảng trường Trafalgar vì thảm đỏ bị trơn trượt. Vì thế tôi đã nghĩ, nếu vi phạm nghi thức để đảm bảo rằng Nữ hoàng không bị vấp ngã, thì chắc cũng không có vấn đề gì”, Toàn quyền Canada cho biết thêm.

Mặc dù trên trang web của Hoàng gia Anh có ghi rằng “không có quy tắc hành xử bắt buộc” trong các cuộc gặp với Nữ hoàng, nhưng việc một người nào đó chạm vào các thành viên hoàng gia, ngoài động tác bắt tay, vẫn bị coi là hành vi bất thường và bị dư luận chú ý.

Năm 2009, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng đã khiến truyền thông Anh “dậy sóng” vì hành động ôm qua người Nữ hoàng Anh. Cung điện Buckingham sau đó đã xác nhận rằng không có sự vi phạm nghi thức nào xảy ra, đồng thời mô tả cái ôm của bà Obama là nhằm thể hiện sự trân trọng và quý mến của bà đối với Nữ hoàng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây