Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thông điệp đội đặc nhiệm gửi các cầu thủ “nhí” sau chiến dịch giải cứu kỳ diệu

Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan, những anh hùng đã giúp giải cứu 13 người mắc kẹt trong hang sâu ngập nước, đã gửi thông điệp tới các cầu thủ nhí rằng họ mong các em hãy trân trọng và tận hưởng cuộc sống cũng như trở thành người có ích cho xã hội.

Cuộc giải cứu thần kỳ đội bóng "nhí" của đặc nhiệm Thái Lan

Thông điệp đội đặc nhiệm gửi các cầu thủ “nhí” sau chiến dịch giải cứu kỳ diệu

4 đặc nhiệm hải quân Thái Lan (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trước khi rời Chiang Rai ngày 12/7, chuẩn Đô đốc Apakorn Yuukongkaew, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm hải quân Thái Lan, lực lượng đưa đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang, đã nhắn gửi tới 12 cầu thủ đội bóng Lợn Rừng.

“Các cháu hãy tận hưởng và trân trọng cuộc sống này. Hãy trở thành người tốt, hãy trở thành người có ích cho xã hội để (xây dựng) đất nước tốt đẹp hơn”, ông Apakorn nói.

Sau đó, vị chuẩn đô đốc nói lớn: “Hooyah” trước khi rời đi. Đây là thuật ngữ của dùng để khích lệ tinh thần trong lực lượng hải quân, trong trường hợp này dùng để biểu thị sự vui mừng và phấn khích.

Trong chiến dịch giải cứu kỳ diệu vừa qua, có 13 thợ lặn nước ngoài và 5 thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan đã tham gia giải cứu 13 người mắc kẹt hơn 2 tuần trong hang sâu ngập nước. Những hình ảnh mới được lực lượng đặc nhiệm Thái Lan công bố cho thấy quá trình giải cứu gian nan nhưng phi thường của những người hùng thầm lặng, khiến cả thế giới xúc động.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 11/7 mô tả chiến dịch giải cứu bằng chỉ một từ “phép màu”.

Ngày 12/7, tại sân bay U-Tapao, tỉnh Rayong, gần căn cứ hải quân Sattahip, lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái lan và các quân nhân lực lượng nước ngoài được chào đón như những người anh hùng khi họ hạ cánh xuống đây. Người dân và các đồng đội của các chiến sĩ đã xếp thành hàng dọc đứng chào đón. Họ kết những vòng hoa lớn từ cúc vạn thọ và trao chúng cho những người hùng.

“Tất cả người dân Thái Lan tự hào về các bạn. Các bạn đã làm nên tên tuổi cho lực lượng đặc nhiệm”, một quan chức hải quân cấp cao Thái Lan nói.

Hiện các thiếu niên vẫn đang được theo dõi ở bệnh viện Chiang Rai. Các quan chức y tế cho biết các cầu thủ sẽ phải ở lại bệnh viện điều trị ít nhất 1 tuần và nghỉ ngơi tại nhà khoảng 30 ngày sau hơn 2 tuần mắc kẹt trong hang sâu.

Gia đình của các thiếu niên đã có thể nhìn các em qua cửa kính. Theo Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, 2 thiếu niên có vấn đề về phổi đã hồi phục tốt, 3 cầu thủ nhí được cứu ra ngày 10/7 đang được điều trị bệnh về tai.

Hệ thống hang Tham Luang sẽ bị đóng cửa, cấm người dân không vào trong ít nhất 6 tháng tới.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây