Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ông Putin trao huân chương cho 'linh mục chiến binh' thiệt mạng ở Ukraine

Tổng thống Putin ngày 8/11 trao tặng huân chương nhà nước cấp cao nhất cho linh mục Mikhail Vasilyev, người thiệt mạng ở Ukraine hồi cuối tuần trước.

Linh mục Vasilyev nhận huân chương Anh hùng Liên bang Nga vì "lòng dũng cảm và tinh thần anh dũng được thể hiện trong khi thực hiện những nghĩa vụ công dân của mình", theo một sắc lệnh đăng trên trang web tổng thống.

Theo Giáo hội Chính thống giáo Nga, linh mục Vasilyev thiệt mạng "tại một khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ của mình".

 
Ông Putin trao huân chương cho linh mục chiến binh thiệt mạng ở Ukraine

Mikhail Vasilyev, người được truyền thông Nga gọi là 'linh mục

Sinh năm 1971, giáo sĩ đã từng đến "các điểm nóng và tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình" như ở Kosovo, Bosnia và Syria, thông báo từ Giáo hội mô tả. Phóng viên truyền hình nhà nước Nga Alexander Sladkov cho biết Vasilyev qua đời sau một cuộc tấn công tên lửa và ông "giống như một linh mục chiến binh, giữa những người lính dù".

Trong một buổi phát sóng của kênh Spas trực thuộc Giáo hội, linh mục Vasilyev đã được hỏi liệu ông có thể hiểu được vì sao một người mẹ lại gửi con trai mình ra khỏi Nga để tránh bị điều động hay không.

"Nếu một phụ nữ tuân theo lời răn dạy của Chúa là 'sinh sôi nảy nở' ... thì tất nhiên cô ấy sẽ không chỉ có một đứa con mà còn nhiều hơn thế nữa", ông nói. "Điều đó cũng có nghĩa là cô ấy sẽ không cảm thấy đau đớn và đáng sợ khi phải chia tay con mình nữa".

Quan tài của linh mục Vasilyev sẽ được đưa đến thủ đô Moskva trong đêm và một buổi lễ vinh danh ông dự kiến diễn ra tại nhà thờ Chúa Cứu thế Moskva vào ngày 9/11.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây