Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ông Putin không tới Indonesia dự hội nghị G20

Đại sứ quán Nga tại Indonesia thông báo Tổng thống Putin sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Bali tuần tới.

"Tôi có thể xác nhận Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ dẫn đầu phái đoàn Nga tới G20. Lịch trình của Tổng thống Vladimir Putin đang được sắp xếp, ông ấy có thể tham dự trực tuyến", Yulia Tomskaya, quan chức phụ trách lễ tân của Đại sứ quán Nga tại Indonesia, hôm nay cho hay.

AFP dẫn một nguồn tin xác nhận ông Lavrov sẽ thay ông Putin dẫn đầu phái đoàn Nga dự hội nghị G20 ở Bali, nhưng cho hay hiện chưa rõ Tổng thống Nga có tham dự trực tuyến hay không.

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở Moskva ngày 27/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở Moskva ngày 27/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hồi tháng 4 mời Tổng thống Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Bali trong hai ngày 15-16/11. Điện Kremlin cho biết ông Putin đã thảo luận với ông Widodo về hội nghị thượng đỉnh trong cuộc điện đàm hôm 2/11.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuần trước nói rằng ông cũng được Tổng thống Indonesia, nước chủ nhà G20, mời dự sự kiện, nhưng tuyên bố sẽ không góp mặt nếu Tổng thống Nga tham dự.

G20, được thành lập năm 1999, là một trong các diễn đàn quan trọng để thảo luận các vấn đề quốc tế, từ ứng phó biến đổi khí hậu đến xử lý các khoản nợ ở nước ngoài.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Indonesia đối mặt với sức ép gay gắt từ các nước phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, nhằm loại Nga khỏi hội nghị thượng đỉnh G20. Tuy nhiên, Indonesia nhấn mạnh rằng với tư cách chủ nhà, nước này phải duy trì quan điểm trung lập.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây