Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ông Biden bình luận về quan hệ của Elon Musk với các nước

Tổng thống Mỹ Biden nói rằng mối quan hệ của tỷ phú Elon Musk với các quốc gia là điều "đáng để mắt tới".

"Tôi nghĩ rằng mối quan hệ của Elon Musk với các quốc gia rất đáng được quan tâm. Dù ông ấy có làm điều gì không phù hợp hay không, tôi cho rằng những mối quan hệ đó đáng được xem xét", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 9/11, khi được hỏi liệu tỷ phú Elon Musk có gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia hay không.

Khi phóng viên tiếp tục hỏi ông chủ Nhà Trắng sẽ làm thế nào để xem xét mối quan hệ của Musk với các nước, ông Biden trả lời rằng: "Có rất nhiều cách".

 
Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Brownsville, Texas, hôm 25/8. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Brownsville, Texas, hôm 25/8. Ảnh: Reuters.

Từ trước khi tỷ phú Musk hoàn tất thương vụ mua lại Twitter với 44 tỷ USD, Bloomberg đưa tin rằng các quan chức chính quyền Mỹ đang thảo luận về việc có thể đưa một số dự án của tỷ phú này vào các cuộc rà soát an ninh quốc gia, bao gồm cả việc tiếp quản Twitter.

Tuy nhiên, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson hồi tháng 10 cho biết không có thông tin về điều này.

Trung Quốc đang là thị trường lớn thứ hai của Tesla và công ty sản xuất khoảng một nửa số ôtô của mình tại các nhà máy ở Trung Quốc. Ông Musk được đánh giá là có mối quan hệ thân thiện với Bắc Kinh.

Tỷ phú Musk hồi tháng 10 cho rằng căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan có thể được giải quyết nếu hòn đảo chuyển giao một số quyền kiểm soát cho Bắc Kinh. Theo ông Musk, phương án này khả quan và hai bên có thể có thỏa thuận "mềm mỏng" hơn so với Hong Kong.

Ông Musk còn đề xuất Ukraine nên nhượng bộ Nga về vấn đề bán đảo Crimea, tổ chức lại các cuộc trưng cầu sáp nhập 4 tỉnh Ukraine vào Nga dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc và Kiev đồng ý giữ tình trạng trung lập.

Mối quan hệ của tỷ phú Mỹ và Arab Saudi cũng gây nhiều chú ý. Tập đoàn Kingdom Holding của Arab Saudi và văn phòng riêng của Hoàng tử Alwaleed bin Talal tháng trước thông báo hỗ trợ thương vụ mua Twitter của Musk.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây