Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nữ thủy thủ Argentina cảnh báo về lỗi kỹ thuật trước khi tàu ngầm mất tích

Gia đình của Eliana Krawczyk, nữ thủy thù tàu ngầm đầu tiên của Argentina, cho biết cô từng gọi điện và cảnh báo với gia đình rằng tàu ngầm ARA San Juan có lỗi kỹ thuật, chỉ 1 ngày trước khi tàu khởi hành. Cho tới nay, tàu ngầm chở 44 người đã mất tích 7 ngày trên biển.

Nữ thủy thủ Argentina cảnh báo về lỗi kỹ thuật trước khi tàu ngầm mất tích
Nữ thủy thủ tàu ngầm đầu tiên của Argentina Eliana Krawczyk (Ảnh: Reuters)

Dailymail ngày 21/11 trích lời Roberto Krawczyk, anh trai của nữ thủy thủ Eliana Krawczyk, cho biết 1 ngày trước khi cô lên đường làm nhiệm vụ, Eliana gọi điện về cho gia đình và nói rằng tàu ARA San Juan gặp phải vấn đề cơ khí. Eliana là người phụ nữ Argentina đầu tiên trở thành thủy thủ tàu ngầm. Cô phụ trách về vũ khí trên tàu.

Tàu ARA San Juan mang theo thủy thủ đoàn 44 người, đã mất tích trên biển từ ngày 15/11. Tính đến hôm nay, tàu đã biến mất không dấu vết 7 ngày, trong khi Hải quân Argentina cảnh báo rằng lượng oxy mà thủy thủ đoàn sử dụng có thể chỉ đủ trong 7 ngày từ ngày tàu mất tích.

Trước đó, phát ngôn viên lực lượng Hải quân Enrique Balbi cho biết nếu tàu ARA San Juan nổi trên mặt nước, họ có thể mở cửa để lấy không khí và lượng lương thực trên tàu đủ cho họ sống trong 1 tháng. Nhưng nếu tàu chìm dưới nước, họ sẽ sớm bị hết dưỡng khí. Hải quân Argentina cho biết tàu ngầm bị cắt đứt liên lạc được cho là do hệ thống điện trên tàu gặp trục trặc.

Tàu đã mất tích tổng cộng gần 1 tuần và Argentina hiện đang khoanh vùng tìm kiếm ở vùng nước sâu, vùng nước rất khó để điều thợ lặn đến tìm kiếm. Hôm qua, lực lượng cứu hộ Argentina đã bắt được âm thanh lạ, tuy nhiên họ cho biết âm thanh này không phải phát ra từ tàu ngầm.

Nữ thủy thủ Argentina cảnh báo về lỗi kỹ thuật trước khi tàu ngầm mất tích - Ảnh minh hoạ 2
Tàu ngầm ARA San Juan (Ảnh: EPA)

Người thân của 44 thủy thủ trên tàu đã tập trung tạicăn cứ hải quân Mar del Plata với hy vọng sớm nhận được thông tin về vụ mất tích.

“Chúng tôi cảm thấy đau đớn nhưng chúng tôi không mất đi hy vọng rằng họ sẽ trở lại”, vợ của một thợ máy trên tàu chia sẻ với đài TN.

“Chúng tôi rất lo lắng. Chúng tôi có rất ít thông tin”, cha của nữ thủy thủ Eliana Krawczyk cho biết.

Hiện tại, nhiều nước đã cùng trợ giúp Argentia tìm kiếm trên không và trên biển bao gồm Brazil, Anh, Mỹ, Chile, Uruguay. Trong khi đó, bão ở khu vực phía nam Đại Tây Dương đã cản trở ít nhiều nỗ lực tìm kiếm của Argentina. Tổng thống Argentina Mauricio Macri chia sẻ trên Twitter cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực trong nước và quốc tế để tìm tàu ngầm.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây