Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Những vụ li dị đình đám của tỷ phú Nga

"Người chồng vẫn chưa trả bất cứ đồng nào trong số tiền bồi thường li dị trị giá 453.576.152 bảng Anh mà tòa án yêu cầu", luật sư Hodge Malek, người đại diện pháp lý của bà Tatiana Akhmedova khẳng định trước tòa hôm 31/1.

Những vụ li dị đình đám của tỷ phú Nga

Ông Dmitry Rybolovlev chịu mất hơn phân nửa tài sản để chia tay vợ

Cũng theo luật sư Hodge Malek, tỷ phú dầu mỏ người Nga Farkhad Akhmedov đã chuyển hầu hết tài sản của mình ra khỏi Anh để “ngăn vợ lấy nó".

Phát biểu tại phiên tòa hôm 31/1, luật sư Hodge Malek khẳng định, thân chủ của mình chưa nhận được 1 xu bồi thường từ ông Farkhad Akhmedov, bất chấp việc tỷ phú người Nga đã bị tòa yêu cầu chia hơn 41% tài sản cho vợ sau khi họ ly dị.

Theo giới truyền thông, năm 2016 ông Farkhad Akhmedov bị Tòa án Tối cao Anh yêu cầu bồi thường 453 triệu bảng Anh cho vợ bà Tatiana Akhmedova và đây được coi là vụ li dị tốn kém nhất xứ sở sương mù. Tại thời điểm đó, tòa không cho phép công bố danh tính của 2 người theo yêu cầu của người vợ vì lí do an toàn.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Anh vẫn cho công bố danh tính bà Tatiana Akhmedova cũng như các thỏa thuận bồi thường li dị tại phiên tòa diễn ra ở London hôm 31/1. Ông Farkhad Akhmedov đang kháng cáo và luật sư của tỷ phú dầu mỏ người Nga khẳng định, phán quyết của tòa thiên vị bà Tatiana Akhmedova.

Trong khi đó, bà Tatiana Akhmedova lại coi phán quyết của tòa là hợp lý vì là người đóng góp công bằng đối với phúc lợi trong cuộc hôn nhân với ông Farkhad Akhmedov. Theo giới truyền thông, ông Farkhad Akhmedov khởi nghiệp bằng việc bán trang thiết bị cho Northgas, sau đó ông tập trung vào khí đốt thiên nhiên và mua cổ phần của công ty này.

Sau tranh cãi với khách hàng Gazprom của Northgas, ông Farkhad Akhmedov đã chuyển nhượng 51% cổ phần của Northgas cho Gazprom. Tới năm 2011, ông Farkhad Akhmedov bán nốt số cổ phần còn lại ở Northgas cho nhà sản xuất khí đốt Nga Novatek với giá 1,38 tỉ USD. Năm 2015, ông Farkhad Akhmedov mua bức tranh Abstract Expressionist của Mark Rothko với giá 46,5 triệu USD.

Trước phiên tòa của ông Farkhad Akhmedov, tỷ phú người Nga Roman Abramovich, Chủ tịch của CLB Chelsea, được tạp trí Forbes xếp thứ 139 trong các tỷ phú giàu nhất thế giới, từng khiến dư luận choáng váng khi tuyên bố chia tay người vợ thứ 3 Dasha Zhukova và công bố vụ ly hôn tốn kém nhất thế giới của ông.

“Sau 10 năm chung sống, chúng tôi phải đưa ra quyết định li hôn. Tuy nhiên, việc ly hôn này sẽ không phá vỡ và ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi. Chúng tôi vẫn là bạn, là cha mẹ của các con và là đối tác trong các dự án chung”, tuy đưa ra tuyên bố chung như vậy hôm 7/8/2017, nhưng ngày 8/8/2017, họ đã bị bóc mẽ.

Những vụ li dị đình đám của tỷ phú Nga - Ảnh minh hoạ 2

Dasha Zhukova, người vợ thứ 3 của ông chủ CLB Chelsea

Theo giới truyền thông, 2 người có bất đồng liên quan đến dự án xây dựng hòn đảo Petersburg trị giá gần 360 triệu bảng Anh thành khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng. Được biết, tỷ phú Roman Abramovich và cựu người mẫu Dasha Zhukova, con gái của ông trùm dầu mỏ Alexander Zhukova hẹn hò từ khi ông chưa ly dị người vợ thứ 2 Irina Vyacheslavovna Malandina. Và vụ ly hôn trị giá 150 triệu bảng Anh khi đó của ông Roman Abramovich là một trong 4 vụ ly hôn lớn nhất thế giới.

Theo giới truyền thông, vụ li dị của tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev hiện đứng đầu danh sách. Bởi nếu phải thực hiện phán quyết của tòa án Geneva, Thụy Sĩ, ông Dmitry Rybolovlev sẽ mất tới 4,5 tỉ USD cho người vợ cũ Elena Rybolovleva.

Và điều đó đồng nghĩa với việc chủ sở hữu CLB bóng đá AS Monaco sẽ mất khoảng một nửa tài sản của mình. Theo tạp chí Forbes, khối tài sản của ông Dmitry Rybolovlev vào khoảng 8,8 tỉ USD, đứng thứ 79 trong số những người giàu nhất thế giới.

Cũng theo giới truyền thông, bà Elena Rybolovleva đệ đơn li dị từ tháng 12/2008 và luật sư gọi đây là “vụ li hôn đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại”. Ngoài việc được nhận số tiền 4,5 tỉ USD, thẩm phán còn cho phép bà Elena Rybolovleva nuôi dưỡng cô con gái Anna.

Được mệnh danh "vua phân bón" bởi làm giàu nhờ khai thác mỏ kali, ông Dmitry Rybolovlev đã mua lại CLB bóng đá AS Monaco từ tháng 12/2011 và sống tại Monaco, trong khi sở hữu nhiều bất động sản trên thế giới. Theo giới truyền thông, ông Dmitry Rybolovlev đã chi 88 triệu USD để mua cho con gái Ekaterina căn hộ nằm trên đỉnh của một trong những tòa nhà sang trọng nhất quận trung tâm Manhattan, New York, Mỹ, được mệnh danh là "ký túc xá sinh viên" xa xỉ nhất thế giới.

Tác giả: Theo Ninh Bắc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây