Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nghị sĩ Nga: Triều Tiên không đùa khi dọa phóng tên lửa tới Guam

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga nhận định vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vào sáng nay 29/8 cho thấy lời đe dọa do Bình Nhưỡng đưa ra trước đây về việc phóng 4 tên lửa về phía vùng lãnh thổ Guam của Mỹ “không phải là trò đùa”.

Nghị sĩ Nga: Triều Tiên không đùa khi dọa phóng tên lửa tới Guam

Màn hình lớn tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản phát thông tin về vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

“Bình Nhưỡng đã cho thấy rằng lời đe dọa nhằm vào đảo Guam của Mỹ không phải là trò đùa”, Reuters dẫn lời ông Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga, nhận định sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào sáng nay 29/8.

Cũng theo ông Kosachev, nghị quyết liên quan tới chương trình tên lửa của Triều Tiên do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua hồi tháng này đã không đạt được mục tiêu đề ra, đó là kiềm chế chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Ông Kosachev cho rằng nghị quyết này thất bại do “tình hình hiện nay đã chuyển thành cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Mỹ”.

Phát biểu về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moscow “vô cùng quan ngại” về tình hình hiện nay tại Triều Tiên và nhận thức rõ sự leo thang căng thẳng ở khu vực này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã mô tả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng và chưa từng có tiền lệ đối với an ninh khu vực. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết tên lửa Triều Tiên có khả năng phóng tới đảo Guam của Mỹ ở tây Thái Bình Dương.

“Tầm phóng của tên lửa (ngày 29/8) có thể lên tới 5.000 km. Rõ ràng, tên lửa này có thể vươn tới Guam”, Bộ trưởng Onoreda nhận đinh.

Vào sáng sớm nay, Triều Tiên đã phóng đi một tên lửa từ khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng. Tên lửa bay về hướng đông, bay xa khoảng 2.700km và bay cao 550km, qua không phận Nhật Bản trước khi rơi xuống bắc Thái Bình Dương. Tokyo đã gọi đây là hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây