Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nga tiến công các mặt trận, loại hơn 100 lính Ukraine khỏi vòng chiến đấu

(Dân trí) - Quân đội Nga tuyên bố tiếp tục thực hiện các cuộc tiến công gây thiệt hại nặng nề cho lực lượng Ukraine, trong đó Kiev mất 20 xe tăng và 100 binh sĩ gần Nikolayev.

Nga tiến công các mặt trận, loại hơn 100 lính Ukraine khỏi vòng chiến đấu - 1

Binh sĩ Ukraine khai hỏa vào các mục tiêu của Nga tại Donetsk (Ảnh: AFP).

"Theo báo cáo từ chiến trường, một tiểu đoàn thuộc lữ đoàn 59 của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị lính dù của chúng tôi bao vây tại khu vực Nikolayev. Ở phía bắc, một đơn vị khác của lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 20 xe tăng và khoảng 100 binh sĩ đã thiệt mạng", Vitaly Kiselev, trợ lý của lãnh đạo cơ quan nội vụ Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở miền Đông Ukraine, thông báo trên Telegram hôm 19/10.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov xác nhận các lực lượng Nga đã phá hủy 2 bệ phóng tên lửa đất đối không S-300 của Ukraine tại các khu định cư Kupyansk ở Kharkov và Novoyelizavetovka ở Odessa. Ông cho biết lực lượng không quân Nga đã tấn công các đơn vị của 2 lữ đoàn lục quân Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Nikolayev-Krivoi Rog.

"Theo hướng Nikolayev-Krivoi Rog, các cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng không quân Nga vào thành phố Nikolayev và các khu định cư Novovoskresenskoye, Bezymennoye và Trifonovka ở Kherson đã gây thiệt hại cho các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh số 60 và lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 35 của quân đội Ukraine cùng các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài", ông Konashenkov thông báo. Tổng cộng, các lực lượng Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 120 lính Ukraine và lính đánh thuê, 8 xe bọc thép chiến đấu và 12 xe cơ giới ở khu vực này trong một ngày qua.

Theo ông Konashenkov, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một tiêm kích Su-25 của Ukraine và 12 máy bay không người lái trong 24 giờ qua.

"Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 11 rocket của hệ thống rocket phóng loạt HIMARS và Olkha cùng 8 tên lửa chống radar HARM trong định cư Kakhovka ở Kherson", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tổng cộng, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga xác nhận lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 324 máy bay chiến đấu, 161 trực thăng, 2.278 máy bay không người lái, 383 hệ thống tên lửa đất đối không, 5.891 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 873 hệ thống rocket phóng loạt, 3.489 khẩu pháo dã chiến và súng cối cùng 6.652 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt của Ukraine kể từ khi xung đột bắt đầu nổ ra.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/10 thông báo, Moscow đã thực hiện các vụ tập kích nhằm vào mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng tại Ukraine. Tại thủ đô Kiev, người dân đã nghe thấy tiếng nổ lớn ở nhiều khu vực. Nga tuyên bố vũ khí nước này đã đánh trúng những mục tiêu mà Moscow dự kiến tấn công.

Vào sáng 17/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo sau một tuần không kích của Nga, khoảng 30% nhà máy điện ở Ukraine đã bị phá hủy, dẫn đến tình trạng mất điện hàng loạt trên khắp đất nước. Nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố hiện "không còn cơ hội cho các cuộc đàm phán" với Nga.

Kiev cũng tiếp tục phản công nhằm giành lại các vùng lãnh thổ đã bị Moscow kiểm soát, đặc biệt ở miền Đông và miền Nam Ukraine.  Đầu tháng này, Tổng thống Putin chính thức ký thành luật sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào Nga gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhia, tương đương 18% diện tích Ukraine.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây