Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mỹ lên kế hoạch bán dầu mỏ từ nguồn dự trữ chiến lược

(Dân trí) - Chính quyền của Tổng thống Joe Biden nhiều khả năng sẽ bán dầu mỏ từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược nhằm hỗ trợ bình ổn giá nhiên liệu trong nước.

Mỹ lên kế hoạch bán dầu mỏ từ nguồn dự trữ chiến lược - 1
Các bồn chứa dầu của kho dự trữ dầu mỏ chiến lược được đặt tại bang Texas, Mỹ (Ảnh: Bộ Năng lượng Mỹ).

Reuters dẫn lời 3 nguồn tin tại Washington D.C cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ công bố việc bán dầu mỏ từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) ra thị trường nhằm bình ổn giá nhiên liệu trong nước.

Đây được xem là một động thái nhằm đối phó với quyết định cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ mở rộng (OPEC+) do Ả Rập Xê Út dẫn đầu. Bên cạnh đó, giới phân tích cho rằng đây là bước đi nhằm xoa dịu các cử tri bất mãn trước viễn cảnh cuộc bầu cử giữa kỳ đang tới gần.

Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược được thành lập vào năm 1975 dưới thời của Tổng thống Gerald Ford. Được đặt dưới sự kiểm soát của Bộ Năng lượng Mỹ, đây là nguồn cung ứng dầu mỏ khẩn cấp lớn nhất trên thế giới với khả năng tích trữ lên đến 727 triệu thùng dầu.

Tổng thống Mỹ có quyền giải phóng lượng dự trữ dầu từ SPR nếu xảy ra "sự cố gián đoạn cung cấp năng lượng nghiêm trọng", đe dọa nền kinh tế hoặc an ninh quốc gia của Mỹ. Hiện tại, các kho chứa dầu của SPR được đặt tại 4 điểm trên vịnh Mexico thuộc các bang Texas và Lousiana. Các kho chứa này được đặt gần những trung tâm lọc và chế biến dầu mỏ.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần xả dầu mỏ từ SPR nhằm bình ổn thị trường. Vào giữa tháng 9, lượng dầu dự trữ của SPR đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 thập kỷ khi chỉ đạt 434,1 triệu thùng.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây