Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


HLV Arteta: 'Arsenal đang đua vô địch'

HLV Mikel Arteta lần đầu tiên nhắc đến khả năng đua vô địch của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi hạ kình địch Chelsea tại vòng 15.

Từ đầu mùa, Arteta luôn phủ nhận Arsenal là ứng viên vô địch dù đứng đầu Ngoại hạng Anh suốt 10 vòng. Nhưng HLV Tây Ban Nha đã thay đổi lập trường sau trận thắng tại Stamford Bridge hôm qua. "Hôm nay, Arsenal đang đua vô địch. Nhưng trong bóng đá, hôm nay và ngày mai rất khác. Ngày mai có thể rất khó khăn. Vì thế, hãy tận hưởng hôm nay", Arteta nói sau trận thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge.

Nhà cầm quân 40 tuổi đồng thời khẳng định vẫn xem Man City là ứng viên nặng ký nhất. Theo ông, những gì làm được sáu năm qua cho thấy đội ĐKVĐ luôn ổn định, nhờ việc sở hữu HLV và đội hình hay bậc nhất thế giới. "Arsenal muốn tiếp tục cải thiện, thi đấu và giành kết quả tốt, nhưng đây là cuộc đua marathon, rất dài", ông nhấn mạnh.

 
Arteta phấn khích sau khi cùng Arsenal thắng trận derby London trên sân Chelsea. Ảnh: AFP

Arteta phấn khích sau khi cùng Arsenal thắng trận derby London trên sân Chelsea. Ảnh: AFP

Một ngày sau khi Man City hạ Fulham 2-1 nhờ quả phạt đền của tiền đạo Erling Haaland ở phút bù giờ thứ năm để vươn lên đầu bảng, Arsenal buộc phải đánh bại Chelsea. Và trong trận thứ 150 dưới trướng Arteta, nửa đỏ thành London lấn lướt nhờ lối đá kiểm soát sở trường. Sau khi Ben White, Gabriel Martinelli hay Gabriel Jesus lỡ cơ hội, phút 63 Bukayo Saka đá phạt góc trôi qua một loạt cầu thủ và cả thủ thành Edouard Mendy, để trung vệ Gabriel đệm vào lưới trống.

Kết quả này giúp Arsenal nối dài chuỗi thắng trên mọi đấu trường lên bốn trận và trải qua 13 trận liên tiếp bất bại. Sau khi thua Man Utd đầu tháng 9, "Pháo thủ" cũng đã thắng ba trận liên tiếp trước các đội Big 6, khi lần lượt đánh bại Tottenham, Liverpool và mới nhất là Chelsea. "Điều tuyệt vời là Arsenal tiến thêm một bước nữa", Arteta nói. "Chúng tôi bị áp lực vì mất đầu bảng. Toàn đội chuẩn bị và đặt mục tiêu thắng, nhưng việc ra sân và giành ba điểm ở đây là câu chuyện khác. Tôi thực sự hạnh phúc vì Arsenal có thể hoàn thành mục tiêu".

Khi được hỏi về việc cải thiện phong độ từ trận thua Man Utd, ông phân tích rằng Arsenal đã có bài học bởi đá tốt trận đó nhưng không đủ để chiến thắng. "Chúng tôi thích sự kỷ luật, đó là điều cần thiết trong những thời điểm nhất định. Các cầu thủ cần biết mình phải làm gì, bởi nếu không, họ sẽ bị trừng phạt", HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

Arsenal còn gặp Brighton ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh ngày 9/11 và Wolves thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 12/11, trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây