Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Forbes: Ông Trump thiệt hại 1 tỷ USD vì lệnh phong tỏa ngăn Covid-19

(Dân trí) - Forbes cho biết ông Trump “mất” khoảng 1 tỷ USD tài sản trên giấy tờ trong 1 tháng qua vì lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh của tập đoàn Trump đình trệ. >> >> >>
Forbes: Ông Trump thiệt hại 1 tỷ USD vì lệnh phong tỏa ngăn Covid-19

Trước khi bước vào sự nghiệp chính trị, ông Trump là một tỷ phú bất động sản sở hữu hàng loạt các công trình cao cấp trên toàn cầu (Ảnh: AFP)

Theo thống kê của Forbes (Mỹ), khối tài sản của Tổng thống Trump tụt từ mốc 3,1 tỷ USD hôm 1/3 xuống 2,1 tỷ USD hôm 18/3 trong bối cảnh lệnh phong tỏa ngăn sự lây lan của virus corona mới buộc các văn phòng, trung tâm mua sắm, khách sạn, sân golf là tập đoàn Trump sở hữu phải đóng cửa hàng loạt hoặc hoạt động trong tình trạng vắng khách.

Sự tụt giảm khối tài sản nói trên được Forbes tính dựa vào tình hình thị trường chứng khoán toàn cầu. Trong những tháng qua, Covid-19 đã khiến nhiều tỷ phú thiệt hại. Theo thống kê, 267 người giàu nhất thế giới trong tháng qua đã mất danh hiệu tỷ phú. Hiện thời, thế giới có 2.095 tỷ phú USD và 1.062 người trong số họ đã bị hao hụt tài sản so với năm ngoái, theo Forbes.

Một trong những gương mặt mới nổi tham gia câu lạc bộ tỷ phú là Eric Yuan, nhà sáng lập ra ứng dụng hội thảo trực tuyến Zoom. Ông Yuan hiện thời được Forbes ước tính có khối tài sản 5,5 tỷ USD.

Ứng dụng Zoom trở nên nổi tiếng trong tình trạng phong tỏa toàn cầu khi mọi người sử dụng ứng dụng này để làm việc, học tập tại nhà. Thậm chí, nội các Anh cũng họp trực tuyến thông qua phần mềm này.

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 113 tỷ USD, giảm so với con số 131 tỷ USD hồi năm ngoái.

Hầu hết khối tài sản của ông Trump là từ các bất động sản. Tập đoàn Trump sở hữu các công trình nổi tiếng từ chuỗi khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng, sân golf cao cấp trên toàn cầu.

Tuy nhiên, lệnh phong tỏa đã khiến các công trình này hoặc phải đóng cửa hoặc vắng khách. Theo Washington Post, tập đoàn Trump đã đóng 17 địa điểm trên thế giới, trong khi tòa tháp thương mại Trump ở New York - một khu vực sầm uất - nay trở nên vắng vẻ do tình hình dịch bệnh lây nhiễm phức tạp.

Đức Hoàng

Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây