Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đức lên tiếng về tình trạng thở mạnh của Thủ tướng Angela Merkel

(Dân trí) - Sau 3 lần bà Angela Merkel run rẩy trước ống kính truyền thông, đã có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nữ Thủ tướng Đức. Tình trạng thở mạnh của bà ở Paris, Pháp cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và phía chính phủ Đức đã phải lên tiếng giải thích. >> >> >>
Đức lên tiếng về tình trạng thở mạnh của Thủ tướng Angela Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, bà Merkel hồi cuối tuần qua đã tới Pháp để tham dự lễ diễu binh Ngày Độc lập mừng Quốc khánh Pháp.

Ngày 14/7, khi chuẩn bị đưa ra bài phát biểu ngắn tại Palais Beauharnais, dinh đại sứ Đức ở Paris, bà Merkel đã gây chú ý khi xuất hiện tình trạng thở mạnh và nặng nề.

Theo phát ngôn viên của chính phủ Đức Steffen Seibert, việc nữ Thủ tướng thở mạnh không có liên quan gì tới tình trạng run rẩy mà bà gặp phải trong gần 1 tháng qua.

“Thủ tướng đã bước lên các bậc thang rất nhanh để gặp được các nhà báo đang chờ đợi ở đó một cách đúng giờ. Sau đó, bà đã ngay lập tức đưa ra bài phát biểu. Không có gì đặc biệt để thông báo và cũng không có lý do gì cho những đồn đoán xung quanh hiện tượng này”, Rheinische Post dẫn lời ông Seibert, cho hay.

Sở dĩ, tình trạng sức khỏe của bà Merkel trở thành chủ đề được quan tâm thời gian gần đây chính là do 3 lần bà xuất hiện run rẩy khi gặp gỡ các lãnh đạo thế giới.

Ngày 18/6, trong lễ đón tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tới thăm Berlin, bà Merkel được nhìn thấy run lẩy bẩy. Sau đó, bà giải thích rằng mình bị mất nước trong lúc Đức đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt.

Ngày 27/6, chỉ sau hơn 1 tuần, bà Merkel tiếp tục run rẩy khi đứng trên sân khấu một sự kiện của nhà nước. Một quan chức Đức nói với Reuters rằng vụ run rẩy đầu tiên xảy ra vì bà uống quá ít nước và quá nhiều café trong một ngày nóng bức, còn vụ thứ 2 có liên quan tới tâm lý và bà Merkel đã tránh để không lặp lại.

Đoạn video dấy lên nghi vấn về sức khỏe của Thủ tướng Đức Merkel

Ngày 10/7, Thủ tướng Đức Merkel lại tiếp tục được nhìn thấy run rẩy trong lễ đón người đồng cấp Phần Lan Antti Rinne tại Berlin. Bà khẳng định sức khỏe vẫn ổn để tiếp tục làm việc.

Bà Merkel, người sắp bước sang tuổi 65, đang giữ cương vị thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4. Bà cho biết sẽ rời chính trường sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2021.

Thủ tướng Merkel được biết đến là người có khả năng chịu được cường độ làm việc cao, trong đó có các cuộc họp xuyên đêm của Liên minh châu Âu.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây