Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đệ nhất phu nhân Syria bị chẩn đoán ung thư vú

Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad mới đây đã được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn đầu và đang được điều trị.

Đệ nhất phu nhân Syria bị chẩn đoán ung thư vú

Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad (Ảnh: Telegraph)

Trong thông cáo trên Twitter, Văn phòng Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 8/8 cho biết: "Bằng nghị lực và niềm tin, Đệ nhất phu nhân Asma al-Assad bắt đầu điều trị giai đoạn đầu loại bỏ khối u ở vú, khối u này được phát hiện sớm. Từ tận đáy lòng, Tổng thống và các nhân viên chính phủ mong Đệ nhất phu nhân Asma nhanh chóng hồi phục".

Dòng trạng thái trên được đăng tải kèm một bức ảnh cho thấy phu nhân Asma đang truyền dịch và tươi cười với Tổng thống Assad.

Đệ nhất phu nhân Syria bị chẩn đoán ung thư vú - Ảnh minh hoạ 2

Đệ nhất phu nhân Syria bắt đầu điều trị ung thư. (Ảnh: Twitter)

Bà Asma, 42 tuổi, sinh ra và lớn lên ở London (Anh). Bà học đại học ở London trước khi trở thành một nhân viên ngân hàng đầu tư. Bà đến Syria vào năm 2000 và kết hôn với ông Assad chỉ vài tháng trước khi ông kế nhiệm cha trở thành Tổng thống Syria.

Bà Asma là một trong 12 cá nhân ở Syria bị EU áp lệnh trừng phạt vào năm 2012 trong bối cảnh cuộc nổi dậy bùng phát ở Syria, đẩy quốc gia này vào cuộc nội chiến dai dẳng.

Bà Asma lần đầu tiên bình luận trước công chúng về tình trạng bạo lực ở Syria vào tháng 2/2012. Kể từ đó bà từ chối trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài cho đến năm 2016 khi bà cho biết với một hãng truyền hình của Nga rằng bà đã từ chối đề nghị cấp quy chế tị nạn ở nước ngoài.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây