Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

http://conganbackan.vn


Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đối mặt 30 năm tù

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay 27/2 đề nghị mức án 30 năm tù giam và khoản tiền phạt 110 triệu USD đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye liên quan tới hàng loạt cáo buộc trong đó có tham nhũng.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đối mặt 30 năm tù

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: Yonhap)

Theo Reuters, tại phiên tòa hôm nay của Tòa án quận Trung tâm Seoul, các công tố viên đã đề nghị mức án 30 năm tù và án phạt 118,5 tỷ Won (110 triệu USD) đối với bà Park. Tòa án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào khoảng cuối tháng 3. Nếu bị kết tội, bà Park sẽ là tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị truy tố hình sự.

Bà Park không tham dự phiên tòa hôm nay. Bà từ chối tham gia các phiên xét xử sau khi tòa án hồi tháng 10 năm ngoái gia hạn thời gian giam giữ đối với bà thêm 6 tháng.

Bà Park bị phế truất và bị tạm giam từ cuối tháng 3 năm ngoái. Tại phiên tòa hồi tháng 4/2017, bà bị cáo buộc tổng cộng 18 tội danh, trong đó có nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, rò rỉ bí mật chính phủ.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc và người bạn thân Choi Soon-sil bị cáo buộc đã nhận hối lộ 59,2 tỷ Won (hơn 55 triệu USD) từ 3 tập đoàn gồm Samsung, Lotte và SK.

Các công tố viên cũng cáo buộc bà Park cấu kết với bạn thân Choi Soon-sil gây sức ép buộc các tập đoàn lớn tài trợ hơn 77 tỷ Won cho hai tổ chức phi lợi nhuận do Choi lập ra.

Ngoài ra, bà Park cũng bị cáo buộc cho phép bạn thân Choi Soon-sil, người không giữ bất cứ chức vụ nào trong chính quyền, can thiệp vào các công việc của chính phủ.

Hồi đầu tháng này, Tòa án quận Trung tâm Seoul kết án 20 năm từ đối với bà Choi, đồng thời tịch thu hơn 7 tỷ Won tài sản và yêu cầu người phụ nữ này nộp phạt 18 tỷ Won.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây