Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Brazil trở thành tâm dịch Covid-19 chết chóc thứ hai thế giới

(Dân trí) - Brazil đã vượt Anh trở thành tâm dịch Covid-19 có nhiều người chết thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ mặc dù dịch chưa có dấu hiệu đạt đỉnh. >> >> >>
Brazil trở thành tâm dịch Covid-19 chết chóc thứ hai thế giới
Brazil trở thành tâm dịch lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. (Ảnh minh họa: Reutes)

Theo số liệu của Bộ Y tế Brazil, nước này ghi nhận thêm gần 26.000 ca mắc Covid-19 trong vòng 24h qua, nâng tổng số người mắc bệnh tại đây lên gần 829.000 người. Trong vòng 24h qua, Brazil cũng có thêm 909 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số người chết tại nước này lên hơn 41.800 người. Đến nay, hơn 365.000 người ở Brazil đã phục hồi.

Brazil hiện là quốc gia có số người mắc và tử vong vì Covid-19 nhiều thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ (hơn 2 triệu ca mắc và gần 117.000 người chết).

Chính phủ Brazil hứng nhiều chỉ trích do coi nhẹ mối đe dọa từ Covid-19 khiến số người mắc bệnh và tử vong tăng mạnh. Tuần trước, Bộ Y tế Brazil bất ngờ xóa sạch dữ liệu về số người mắc bệnh và tử vong do Covid-19 với lý do được đưa ra là những số liệu này "không phản ánh đúng tình hình dịch bệnh hiện tại". Tuy nhiên, Thẩm phán tòa án tối cao Alexandre de Moraes ngày 9/6 đã ra phán quyết Bộ Y tế nước này phải khôi phục lại toàn bộ dữ liệu và cập nhật dữ liệu hàng ngày về đại dịch.

Brazil trở thành tâm dịch Covid-19 chết chóc thứ hai thế giới - Ảnh minh hoạ 2

Một khu điều trị bệnh viện Covid-19 ở Manaus, Brazil (Ảnh: Reuters)

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, hiện đã lan ra khắp thế giới, khiến khoảng 8 triệu người mắc bệnh và hơn 400.000 người tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/6 cho biết, châu Mỹ hiện là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, đặc biệt là ở ở Brazil và Mexico.

Nhiều nước đã bắt đầu mở cửa trở lại để khôi phục kinh tế sau một thời gian phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, WHO cảnh báo, việc mở cửa này phải tiến hành một cách thận trọng bởi có thể khiến làn sóng lây nhiễm thứ 2 của Covid-19 bùng phát.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây