Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bị cáo uống thuốc độc giữa phiên tòa Liên Hợp Quốc xử tội phạm chiến tranh

Phiên tòa xét xử tội phạm chiến tranh của Liên Hợp Quốc tại Hà Lan ngày 29/11 đã phải dừng đột ngột sau khi bị cáo uống thuốc độc tự tử để phản đối phán quyết của tòa. Người đàn ông này sau đó đã tử vong.

Bị cáo uống thuốc độc giữa phiên tòa Liên Hợp Quốc xử tội phạm chiến tranh

Bị cáo Slobodan Praljak uống thuốc độc ngay tại phiên tòa xét xử ở Hà Lan (Ảnh: ABC)

Theo ABC News, phiên tòa xét xử bị cáo Slobodan Praljak, 72 tuổi, liên quan tới các tội ác chiến tranh đã diễn ra tại Tòa án Hình sự Quốc tế của Liên Hợp Quốc ở The Hague, Hà Lan ngày 29/11. Phiên tòa đã phải dừng đột ngột sau khi xảy ra sự cố đối với bị cáo Slobodan Praljak.

Chỉ vài giây sau khi sau khi tòa ra phán quyết 20 năm tù đối với bị cáo, ông Praljak đã hét lên “Tôi không phải tội phạm chiến tranh”, sau đó uống một chén nước nhỏ được chuẩn bị từ trước ngay tại phiên tòa. Ông Praljak còn nói với thẩm phán rằng ông đã uống thuốc độc.

Nhiều người có mặt trong phòng xử án đã lao tới chỗ ngồi của của ông Praljak để cấp cứu bị cáo này. Thẩm phán cũng nhanh chóng yêu cầu hoãn phiên xét xử và tất cả các tấm rèm trong phòng đều được hạ xuống.

Lực lượng cứu hộ, xe cứu hỏa, xe cứu thương và cảnh sát đã nhanh chóng tiến vào phòng tổ chức phiên tòa để đưa bị cáo tới bệnh viện. Phát ngôn viên tòa án Nenad Golcevski sau đó xác nhận rằng ông Praljak đã tử vong tại một bệnh viện ở Hà Lan sau khi uống chén nước đó. Truyền thông đưa tin bị cáo chết do uống thuốc độc.

Bị cáo Praljak là cựu chỉ huy lực lượng Bosnian Croat trong cuộc chiến tranh Bosnia từ năm 1992-1995. Ông là một trong 6 chỉ huy quân sự và lãnh đạo chính trị của Bosnian Croat bị xét xử tại tòa hôm qua với một loạt cáo buộc liên quan tới tội ác chiến tranh nhằm chống lại người Hồi giáo.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây