Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ba Lan kiểm tra 62.000 hầm trú bom, đảm bảo sẵn sàng sử dụng

Reuters hôm 10/10 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Hành chính Maciej Wasik, cho biết nước này đã tiến hành kiểm tra tình trạng sẵn sàng hoạt động của khoảng 62.000 hầm trú ẩn, trong bối cảnh căng thẳng chiến sự tại Ukraine ngày một leo thang.
Ba Lan kiểm tra 62.000 hầm trú bom, đảm bảo sẵn sàng sử dụng -0
Các hầm trú ẩn tại Ba Lan có từ thời Chiến tranh Lạnh. Ảnh: Notes from Poland.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Nội vụ và hành chính Ba Lan Maciej Wasik, Ba Lan hiện đang tiến hành đánh giá tình trạng sẵn sàng của khoảng 62.000 hầm trú ẩn từ thời Chiến tranh lạnh. "Nếu các nơi ẩn náu chưa được trang bị các tiện nghi cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện các bước điều chỉnh", ông Wasik cho hay. 

Tuyên bố của ông Wasik được đưa ra trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine đang có những diễn biến leo theo. Tuy vậy, ông Wasik trấn an người dân rằng Ba Lan không gặp nguy hiểm, mọi sự chuẩn bị chỉ nhằm mục tiêu an toàn là trên hết. 

“Chúng tôi thuộc NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương), chúng tôi là một phần của Liên minh châu Âu. Chúng tôi ủng hộ Ukraine nhưng không tham gia vào cuộc chiến này. Ba Lan là một quốc gia an toàn”, Thứ trưởng Wasik nhấn mạnh. 

Việc đánh giá nơi trú ẩn sẽ mất khoảng hai tháng. Theo thống kê, Ba Lan có khoảng 62.000 hầm trú ẩn dân sự với sức chứa khoảng 1,3 triệu người, tương đương ~3,4% dân số nước này. Hồi tháng 6, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan khuyến nghị người dân có thể trú ẩn trong nhà để xe hoặc tầng hầm nếu có bất trắc xảy ra.

Được biết, thời gian gần đây, hàng loạt cư dân ở Đức, Thụy Sĩ, Pháp và Anh tăng cường tìm kiếm thông tin về việc xây và mua các hầm trú ẩn. Ở phía bên kia bờ Đại Tây Dương, một số công ty có trụ sở ở Mỹ chuyên về hầm trú ẩn cho biết, họ cũng chứng kiến nhu cầu gia tăng về xây boong-ke. 

  •  

Nguồn tin: cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây