Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách khắc phục mã lỗi 0x80004005

Mã lỗi 0x80004005 là một loại lỗi Windows không xác định, có nguyên nhân liên quan đến một số vấn đề khác nhau.

Mã lỗi 0x80004005 là một loại lỗi Windows không xác định, có nguyên nhân liên quan đến một số vấn đề khác nhau. Lỗi này thường liên quan đến Windows Update, nhưng nó cũng có thể được bắt nguồn từ việc di chuyển hoặc đổi tên file và thư mục, thông báo Windows từ các chương trình cụ thể, thậm chí khi làm việc với những file và thư mục nén.

Mã lỗi 0x80004005 xuất hiện như thế nào?

Cách khắc phục mã lỗi 0x80004005

Mã lỗi 0x80004005 là một lỗi không xác định có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau. Đôi khi, nó xuất hiện một mình. Những lần khác, mã 0x80004005 sẽ xuất hiện cùng với thông báo lỗi dài hơn.

Khi mã lỗi 0x80004005 xảy ra, bạn sẽ thường thấy thông báo như sau:

Error Code 0x80004005  Unspecified error

Mẹo: Nếu thông báo lỗi của bạn chứa nhiều nội dung, chứ không chỉ có mã lỗi, phần văn bản bổ sung đó có thể hữu ích trong việc thu hẹp nguyên nhân gây ra vấn đề. Hãy thử tìm kiếm Google bằng phần văn bản đó, thay vì chỉ sử dụng mã lỗi 0x80004005.

Nguyên nhân gây ra mã lỗi 0x80004005 là gì?

Cách khắc phục mã lỗi 0x80004005 - Ảnh minh hoạ 2

Mã lỗi 0x80004005 là lỗi Windows không xác định thường xảy ra khi bạn cố truy cập các thư mục hoặc ổ được chia sẻ, khi bạn sử dụng một chương trình cụ thể hoặc lúc bạn gặp sự cố khi cài đặt các bản cập nhật Windows.

Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến nhất của mã lỗi 0x80004005:

  • Sự cố với Windows Update
  • Sự cố với các file hoặc thư mục được chia sẻ
  • Sự cố thông báo của Windows
  • Sự cố mở hoặc giải nén các file và thư mục nén

Cách sửa mã lỗi 0x80004005

Vì đây là một lỗi không xác định, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra nó. Nếu bạn nhận thấy điều đó xảy ra bất cứ khi nào bạn sử dụng một chương trình cụ thể, như Microsoft Outlook hoặc ứng dụng trích xuất file, điều đó có thể giúp bạn thu hẹp những phương án khắc phục cụ thể có thể áp dụng. Nếu không, bạn sẽ phải trải qua từng bước sau đây theo thứ tự.

1. Chạy Windows Update troubleshooter: Lỗi này có thể được gây ra khi Windows Update tự động bị lỗi hoặc khi các file được tải xuống bởi Windows Update bị hỏng. Cách khắc phục đơn giản nhất và điều đầu tiên bạn nên thử là chạy trình khắc phục sự cố tự động.

Để truy cập trình khắc phục sự cố này, hãy nhập "troubleshoot" vào trường tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó chọn Windows Update > Run the troubleshooter. Khi trình khắc phục sự cố đang chạy, hãy làm theo lời nhắc trên màn hình.

2. Xóa mọi thứ trong thư mục tải xuống Windows Update: Nếu trình khắc phục sự cố tự động không khắc phục được sự cố của bạn, hãy mở File Explorer và điều hướng đến C:\Windows\SoftwareDistribution\Download. Khi thư mục đó mở, hãy chọn những nội dung cần xóa.

3. Chạy Windows Update: Nếu sự cố của bạn liên quan đến Windows Update, bạn có thể phải hoàn tất tải xuống và cài đặt các bản cập nhật để thực hiện xong việc sửa lỗi. Sau khi chạy trình khắc phục sự cố và xóa thủ công các file khỏi thư mục Windows Update của bạn, hãy thử chạy lại Windows Update.

4. Xóa các file tạm thời có khả năng bị hỏng: Trong một số trường hợp, một file tạm thời bị hỏng sẽ gây ra mã lỗi này. Khi điều đó xảy ra, cách khắc phục đơn giản nhất là chỉ cần xóa các file tạm thời của bạn. Điều này có thể được thực hiện thông qua công cụ dọn dẹp ổ đĩa Windows Disk Cleanup hoặc bạn có thể thực hiện thủ công, bằng cách nhập "%temp%" vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ. Với thư mục tạm thời mở trong File Explorer, chọn mọi thứ và xóa chúng.

5. Vô hiệu hóa tính năng thông báo thư mới của Outlook: Microsoft Outlook là một chương trình thường được liên kết với mã lỗi này. Cụ thể, mã lỗi thường được tạo khi bạn nhận thư mới và Outlook thông báo điều đó cho bạn. Nếu đang sử dụng Outlook, bạn nên thử tắt tính năng này. Nếu điều đó khắc phục vấn đề của bạn, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc tắt tính năng hoặc chuyển sang một chương trình email miễn phí khác.

6. Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus: Nếu bạn gặp mã lỗi 0x80004005 khi sử dụng Microsoft Outlook và việc tắt thông báo không có ích, việc tạm vô hiệu hóa phần mềm diệt virus đôi khi sẽ khắc phục sự cố. Điều này là do phần mềm diệt virus phát hiện không chính xác vấn đề liên quan đến ứng dụng Microsoft Outlook.

Quantrimang.com có hướng dẫn để vô hiệu hóa Windows Defendergỡ bỏ Norton Antivirus. Nếu bạn sử dụng một phần mềm diệt virus khác và bạn không thể tìm ra cách vô hiệu hóa nó, hãy liên hệ với nhà phát triển.

Mẹo: Kiểm tra danh sách các phần mềm diệt virus miễn phíQuantrimang.com đã gợi ý để tìm lựa chọn thay thế, nếu việc vô hiệu hóa công cụ diệt virus dường như khắc phục được sự cố của bạn. Lưu ý việc vô hiệu hóa phần mềm diệt virus có thể khiến hệ thống của bạn dễ bị tấn công và bạn có thể tìm thấy một tùy chọn miễn phí khác hoạt động mà không gây ra lỗi 0x80004005.

7. Hãy thử một chương trình giải nén khác: Mã lỗi 0x80004005 đôi khi bắt nguồn từ phần mềm giải nén file. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy mã lỗi xuất hiện, khi cố gắng giải nén hoặc mở các file nén, như file .zip.rar.

Cách khắc phục này rất đơn giản, nhưng nó chỉ hoạt động nếu bạn thấy lỗi này khi tương tác với các file nén. Nếu đó là trường hợp bạn gặp phải, hãy tải xuống và cài đặt một chương trình giải nén thay thế và thử sử dụng nó.

8. Đăng ký lại jdscript.dll và vbscript.dll: Nếu bạn vẫn thấy lỗi 0x80004005 xuất hiện lúc cố gắng giải nén các file, sau khi thử một số chương trình khác thay thế, việc thử đăng ký lại hai Dynamic Link Library (DLL) có thể giúp ích. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần mở Command Prompt với quyền admin.

Nhấn phím Windows+R để mở hộp Run, nhập "cmd", nhấn Ctrl+Shift+Enter và chọn Yes nếu được nhắc. Khi Command Prompt mở, nhập lệnh sau, sau đó nhấn Enter:

regsvr32 jscript.dll

Sau đó nhập lệnh sau và nhấn Enter:

regsvr32 vbscript.dll

9. Thêm một key vào Windows Registry: Nếu bạn nghi ngờ bạn đang gặp lỗi 0x80004005 khi sao chép hoặc di chuyển file, hãy mở regedit và điều hướng đến HKLM\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System.

Cách khắc phục mã lỗi 0x80004005 - Ảnh minh hoạ 3

  • Nếu bạn có hệ thống 32 bit: Tạo giá trị DWORD mới có tên LocalAccountTokenFilterPolicy
  • Nếu bạn có hệ thống 64 bit: Tạo giá trị QWORD (64-bit) được gọi là LocalAccountTokenFilterPolicy

Trong cả hai trường hợp, đặt giá trị thành 1 (on), sau đó chọn OK. Tiếp theo đó, bạn sẽ phải khởi động lại máy tính của mình để xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Cảnh báo: Hãy cẩn thận khi làm việc với Windows Registry. Đừng xóa hoặc thay đổi bất cứ điều gì trừ khi bạn biết chắc mình đang làm gì.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây