Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


5 cách khắc phục lỗi “Getting Windows Ready” trên Windows 10

Windows đã đạt được nhiều bước tiến lớn trong những năm qua và trở thành sự lựa chọn của hàng triệu người dùng máy tính trên toàn thế giới. Tuy nhiên, máy tính Windows 10 vẫn dễ gặp sự cố ngẫu nhiên. Một vấn đề phổ biến là Windows bị mắc kẹt trong vòng lặp “Getting Windows Ready”.

Windows đã đạt được nhiều bước tiến lớn trong những năm qua và trở thành sự lựa chọn của hàng triệu người dùng máy tính trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, hiện tại, máy tính Windows 10 vẫn dễ gặp sự cố ngẫu nhiên. Một vấn đề phổ biến là Windows bị mắc kẹt trong vòng lặp “Getting Windows Ready”. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ cùng bạn đọc xem xét một số cách để loại bỏ lỗi này.

5 cách hữu ích để giải quyết lỗi “Getting Windows Ready”

Bất cứ điều gì cũng có thể gây ra sự cố này trên Windows 10, Quantrimang.com đã tổng hợp các phương pháp tốt nhất mà bạn thực hiện để quay trở lại quy trình làm việc của mình. Hãy bắt đầu với cách đầu tiên và cơ bản nhất.

1. Cho Windows thêm một chút thời gian

5 cách khắc phục lỗi “Getting Windows Ready” trên Windows 10
Kiên nhẫn chờ Windows cập nhật

Đôi khi điều tốt nhất cần thực hiện là không làm gì cả. Nếu bạn không quá vội, hãy cân nhắc việc nguyên cho máy chạy. Quá trình cập nhật mất một khoảng thời gian là điều bình thường, đặc biệt nếu bạn đã không cập nhật PC của mình trong một thời gian hoặc kết nối Internet của bạn chậm.

Hãy thử để máy cập nhật cả ngày. Nếu vẫn không có tiến triển, thì vấn đề có thể nằm ở một nguyên nhân khác.

2. Kiểm tra kết nối Internet

5 cách khắc phục lỗi “Getting Windows Ready” trên Windows 10 - Ảnh minh hoạ 2
Đảm bảo bạn có kết nối Internet tốt

Như đã nói ở trên, nếu bản thân kết nối Internet có vấn đề gì đó, thì bạn rõ ràng sẽ gặp khó khăn khi cập nhật PC của mình. Kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng không phải như vậy và cố gắng giải quyết nếu đây là nguyên nhân của vấn đề.

Nếu bạn đang sử dụng kết nối có dây, hãy xem xét router. Rút phích cắm, để router nghỉ 1 chút rồi bật lại router để xem có hữu ích không. Nếu bạn đang sử dụng WiFi, hãy kiểm tra kỹ xem nó có hoạt động bình thường không. Nếu cho rằng có điều gì đó không ổn, bạn hãy thử một số bản sửa lỗi hoặc cắm cáp Ethernet.

3. Thực hiện quá trình buộc tắt máy

5 cách khắc phục lỗi “Getting Windows Ready” trên Windows 10 - Ảnh minh hoạ 3
Bạn có thể buộc tắt máy để khắc phục sự cố

Nếu bạn đã thử hai phương pháp ở trên mà vẫn gặp sự cố với màn hình "Getting Windows ready" thì bạn nên thử tắt máy tính.

Lưu ý: Chỉ thử phương pháp này sau khi đã thực hiện các phương pháp trên.

Khi Windows đang cập nhật, việc tắt đột ngột có thể dẫn đến hỏng các file hệ thống quan trọng. Bạn thậm chí có thể gặp phải lỗi màn hình xanh chết chóc đáng sợ trên máy tính của mình.

Một số người có thể nói rằng bạn sẽ không mất các file sau khi buộc tắt máy, đặc biệt là sau khi có cấu trúc thành phần hóa mới đi kèm với Windows Vista, được gọi là Component-Based Servicing. Mặc dù vậy, bài viết luôn khuyên bạn nên hành động một cách thận trọng và đừng bao giờ lấy hệ thống ra đánh cược.

Nếu quyết định làm thử, thì dưới đây là cách bạn có thể thực hiện quá trình buộc tắt máy: Nếu bạn đang sử dụng laptop, hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi hệ thống tắt. Sau đó, khởi động lại hệ thống và bạn sẽ thấy các bản cập nhật được tải xuống một lần nữa hoặc hệ thống sẽ khởi động bình thường. Nếu bạn đang sử dụng PC, chỉ cần ngắt nguồn điện.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, máy tính của bạn sẽ hoạt động trở lại mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

4. Sử dụng công cụ Startup Repair

5 cách khắc phục lỗi “Getting Windows Ready” trên Windows 10 - Ảnh minh hoạ 4
Startup Repair là một công cụ tiện dụng có thể khắc phục sự cố

Startup Repair là một công cụ tiện dụng, miễn phí có trong menu System Recovery Options trên hệ điều hành Windows. Nó giúp bạn tự động giải quyết nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến mất dữ liệu ngẫu nhiên, sự cố khởi động, v.v... Làm theo các bước bên dưới để bắt đầu:

Bước 1: Tạo phương tiện cài đặt Windows trên USB. Nếu bạn cần lời khuyên về cách thực hiện việc này, hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com về cách tạo phương tiện cài đặt Windows 10 trên USB.

Bước 2: Khởi động máy tính bằng USB và chọn tùy chọn Repair your computer từ đó.

Bước 3: Từ đó, chọn Troubleshoot.

Bây giờ, trên màn hình Advanced options, nhấp vào Startup Repair.

Tùy chọn Startup Repair sẽ bắt đầu tìm kiếm các lỗi và sự cố trên máy tính, sau đó giải quyết càng nhiều lỗi càng tốt. Khi quá trình hoàn tất, hãy tắt máy và khởi động lại để xem sự cố có tiếp diễn hay không.

5. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Factory Reset, như tên gọi của nó, xóa hoàn toàn bản sao Windows trên máy tính của bạn. Sau đó, nó sẽ cài đặt một bản sao mới của hệ điều hành giống như lúc bạn mới mua. Đây là một công cụ tiện dụng của Microsoft có thể giải cứu bạn khỏi tất cả các loại sự cố Windows.

Hơn nữa, nó đi kèm với hai chế độ reset khác nhau: Keep my filesRemove everything. Keep my files sẽ xóa Windows cũng như mọi ứng dụng và bản cập nhật bổ sung mà bạn đã cài đặt trên đó, nhưng vẫn giữ nguyên tài liệu của bạn. Mặt khác, tùy chọn Remove everything sẽ xóa mọi thứ trên PC và sau đó cài đặt lại Windows từ đầu.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây