Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Trao 4.000 phần quà trị giá 1,6 tỷ đồng đến bà con vùng tâm bão

Sáng sớm, khi các làng quê đang chìm trong giấc ngủ thì Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND-Chuyên đề ANTG phối hợp với Công ty...

Sáng sớm, khi các làng quê đang chìm trong giấc ngủ thì Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND-Chuyên đề ANTG phối hợp với Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam đã lên đường để mang những phần quà về với bà con vùng tâm bão.

Trước đó, nhiều anh chị làm công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và đơn vị tài trợ đã quên ngày nghỉ để lên lịch, sắp xếp hàng hóa, vận chuyển sớm đến các làng quê vừa bị bão quét qua. Sau khi trao quà động viên bà con vùng bão Quảng Trị, chúng tôi tiếp tục đến xã Hải Trạch, Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Trao 500 phần quà cho bà con nơi đây, chúng tôi thấy lòng mình ấm lại khi đã góp phần sưởi ấm cho những người dân lam lũ vừa vượt qua cơn bão.

Trao 4.000 phần quà trị giá 1,6 tỷ đồng đến bà con vùng tâm bão
Phóng viên Báo CAND-Chuyên đề ANTG trao quà, động viên bà con sớm vượt qua những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của bão số 10.

Bão đổ bộ vào địa phận tỉnh Hà Tĩnh chỉ vài tiếng đồng hồ, song trên đường đi chứng kiến khung cảnh tan hoang ở nhiều vùng quê nơi đây làm chúng tôi đều cảm thấy xót xa. Sự mất mát, đau thương và cảnh hoang tàn vẫn bao trùm cuộc sống người dân nhiều nơi ở mảnh đất nghèo khó.

Đi qua địa bàn các huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà… chúng tôi chứng kiến những thiệt hại nặng nề do bão dữ để lại ở nơi đây. Từ những rừng phi lao ngày đêm che sóng, chắn cát cho người dân, đến những cây cột điện cùng vô số panô áp phích bị đổ, hư hại hai bên đường. Cuộc sống của bà con vốn đã khó khăn, bão dữ đi qua càng trở nên chật vật, bĩ cực hơn bao giờ hết.

Chúng tôi về xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh nơi cơn bão số 10 đã tàn phá mảnh đất này và để lại hậu quả nặng nề đối với người dân. Kỳ Hà là nơi bà con theo đạo Công giáo đến gần 80%, người dân vùng biển Kỳ Hà đang phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau để sống tốt đời đẹp đạo. Ngay sau khi bão tan, chính quyền địa phương cùng với lực lượng Công an, Quân đội tăng cường về cùng với nhân dân trên địa bàn tiến hành tu sửa, lợp lại nhà cửa để người dân yên tâm sau bão.

Hệ thống trường lớp, trạm y tế xã bị hư hỏng nặng cũng đang được tu sửa lại để con em kịp tới lớp, tới trường, người dân được chăm sóc sức khỏe, y tế khi cần thiết. Trao 2,2 ngàn phần quà cho bà con vùng bão Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh xong chúng tôi lại tiếp tục lên đường về thị xã Cửa Lò, huyện Quỳnh Lưu để kịp thời trao 1.000 suất quà cho người dân vùng bão.

Không nằm gọn trong vùng tâm bão như ở một số địa phương của Quảng Bình, Hà Tĩnh, nhưng bão số 10 quét qua cũng đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhiều làng mạc ở xứ Nghệ. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ bão số 10 đi qua, bão đã làm gần 1.000 nhà dân ở Nghệ An bị tốc mái, đổ sập hoặc ngập sâu trong nước do nước biển tràn vào. 380 ha lúa, 2.384 ha ngô, rau màu của bà con nông dân bị ngập, đổ gãy; 271 ha nuôi trồng thủy sản của ngư dân nơi đây bị bão "cướp" đi. Hàng trăm km tuyến đê biển, đê sông, kè, đường giao thông nông thôn liên huyện, liên xã bị sạt lở, hư hại… thiệt hại do bão đối với tỉnh Nghệ An lên đến gần 1.000 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, ông Hồ Ngọc Dũng xúc động cho biết, ngay sau khi bão tan, cán bộ chiến sĩ Công an các đơn vị đã phối hợp với các ngành, chức năng trên địa bàn và nhân dân địa phương kịp thời giúp dân sửa chữa nhà cửa, nạo vét khơi thông cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường, chặt cây cối bị đổ dọc các tuyến giao thông, sửa sang các trường học của các xã; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người sửa lại nhà tốc mái…

Giờ đây Báo CAND-Chuyên đề ANTG phối hợp với Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam lại tiếp tục đến hỗ trợ kịp thời nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão đã thực sự góp phần quan trọng động viên nhân dân sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn do thiên tai gây ra.

Mỗi phần quà tuy còn nhỏ nhưng đó là tấm lòng chân tình của những người làm Báo CAND-Chuyên đề ANTG và cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao gửi trực tiếp đến bà con vùng bão lũ.

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây