Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư

Chiều 13-9, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đông vui, tấp...


Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư
Chiều 13-9, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đông vui, tấp nập, cả hành lang tràn đầu màu sắc rực rỡ, tiếng cười đùa của các bệnh nhi và người nhà, khác hẳn không khí ảm đạm ngày bình thường. Bởi, các em được tổ chức đón Trung thu sớm, không phải một cái Tết Trung thu ở nhà hay khu vui chơi như bao bạn trẻ khác, các em đón Trung thu cùng bố mẹ trong hành lang bệnh viện vẫn còn vương mùi thuốc.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 2
Từ nhiều năm nay, mang Trung thu đến với bệnh nhi đã được nhiều bệnh viện phối hợp với các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện, trở thành món quà tinh thần vô giá đối với các em nhỏ đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 3
Nụ cười rạng rỡ của các con, dường như bệnh tật, đau đớn đã nhường chỗ cho sự hân hoan, của niềm vui trong ngày Tết Trung thu.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 4
Đôi tay vẫn còn đang cắm dây truyền dịch điều trị bệnh, nhưng điều này dường như không còn quả ảnh hưởng bởi hôm nay các con được vui thực sự, bên chú Cuội, chị Hằng, được phá cỗ Trung thu.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 5
Chia sẻ với chúng tôi, chị Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, hiện bệnh viện có hơn 400 bệnh nhi mắc các bệnh về máu đang điều trị, trong đó có em mắc bệnh máu ác tính, phải điều trị dài ngày, nhiều đợt tại bệnh viện. Năm nào viện cũng tổ chức vui Tết Trung thu cho các con. Đây là một hoạt động ý nghĩa không chỉ dành cho bệnh nhi mà hơn hết đây là sự sẻ chia của viện và các nhà hảo tâm với bố mẹ các con có thêm độmg lực cùng con chiến đấu với bệnh tật.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 6
Bé Lê Vũ Hà Mỹ mới chỉ 4 tuổi nhưng đã có tới gần 2 năm điều trị tại viện vì bệnh ung thư máu.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 7
Nhìn con rạng rỡ vui đùa Tết Trung thu, chị Tâm đến từ Sơn La không ngăn nổi những giọt nước mắt vì thương con. Chị chia sẻ con chị, bé Lê Vũ Hà Mỹ đã hai năm liền đón Tết Trung thu ở viện vì cháu bị ung thư máu. Đó là khoảng thời gian không chỉ khó khăn với con mà chính với bố mẹ cũng không hề dễ dàng. Con nhớ các bạn ở trường lắm, ngày nào cũng muốn được nhìn thấy các bạn, được nói chuyện với cô giáo của con. Giờ vợ chồng chị chỉ ước mong con được sớm khỏi bệnh.
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 8
Đôi mắt trong veo, Nguyễn Đình Hoàng (SN 2014), nặng 15 kg nhập viện ngày 4-11-2018, mắc chứng lơ xê mi cấp thể L2, đã qua 3 đợt truyền hóa chất cười vang khán phòng khi được nô đùa cùng các bạn trong lễ "Trung thu yêu thương" tại bệnh viện. Khi được hỏi con muốn ước điều gì, Hoàng bẽn lẽn thì thầm: " Con ước được đi học, được về trường gặp thầy cô và bạn bè".
Tết Trung thu của những bệnh nhi ung thư - Ảnh minh hoạ 9
Với những món quà nhỏ, các em hôm nay được đón Trung thu hạnh phúc, không như bao ngày nằm trên giường bệnh.

Tác giả: B.Châu (Ảnh)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây