Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế

Dù sáng 10-1 thời tiết có mưa lớn, nhưng rất đông người dân ở xã Vinh An, huyện Phú Vang đã tập trung đông đủ tại trụ sở xã sau...


Dù sáng 10-1 thời tiết có mưa lớn, nhưng rất đông người dân ở xã Vinh An, huyện Phú Vang đã tập trung đông đủ tại trụ sở xã sau khi nhận được tin báo đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công ty Carlsberg Việt Nam về trao quà.

Không giấu được niềm vui, ông Phạm Phụng, Chủ tịch UBND xã Vinh An cho biết, hiện toàn xã có 2.048 hộ dân (hơn 8.700 khẩu), trong đó có 165 hộ nghèo, gần 50 hộ thuộc gia đình chính sách, có công cách mạng và rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên đời sống người dân địa phương đang từng bước đi lên. 

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế
Thượng tá Đinh Thị Sen, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trao những suất quà Tết cho người dân xã Vinh An.

“Tuy nhiên, do địa bàn là xã bãi ngang, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ít ỏi, trong khi nghề đánh bắt tôm, cá gần bờ của người dân đang gặp khó vì nguồn lợi hải sản cạn kiệt, thời tiết diễn biến phức tạp nên nhiều hộ dân ở địa bàn xã vẫn chưa thể nào thoát nghèo. Đặc biệt thôn Hà Úc 2 là thôn có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 1/3 toàn xã, đời sống bà con vẫn còn rất khó khăn. Vì thế hôm nay được đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công ty Carlsberg Việt Nam về trao quà Tết thì địa phương và người dân rất đỗi vui mừng và cảm kích”, ông Phụng chia sẻ.

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện lãnh đạo UBND xã Vinh An trao những suất quà Tết ý nghĩa cho người dân.
Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 3
Ông Mai Thế Vinh, Quản lý kinh doanh Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam tại Huế trao quà cho các hộ nghèo.

Đón nhận phần quà Tết trên tay, cụ ông Nguyễn Cầm (87 tuổi, ở thôn 1, xã Vinh An) xúc động bày tỏ: “Gia đình quá khó khăn, bản thân sống một mình, tuổi cao sức yếu nên tôi đang lo Tết này không biết phải thế nào thì hôm nay nhận được suất quà Tết với đầy đủ lương thực, bánh kẹo do Báo CAND, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công ty Carlsberg Việt Nam trao tặng. Thực sự tôi rất biết ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm tài trợ món quà này”.

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 4
Người dân Vinh An, huyện Phú Vang đến làm thủ tục nhận quà Tết.
Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 5
Những suất quà ý nghĩa sẽ giúp các hộ nghèo ở tỉnh Thừa Thiên- Huế đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn.

Tại buổi lễ trao quà, chúng tôi còn bắt gặp rất nhiều hộ dân ở xã Vinh An có hoàn cảnh có gia đình khó khăn cần được giúp đỡ. Bà Nguyễn Thị Sinh (60 tuổi, trú thôn 4) cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời bà được nhận một suất quà Tết với đầy đủ bánh kẹo, trà mứt dùng cho ngày Tết như thế. "Món quà này rất ý nghĩa khi dịp Tết đang đến gần, vì thế tôi và các hộ dân ở xã Vinh An chân thành cảm ơn quý Báo cùng nhà tài trợ”, bà Sinh nói.

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 6
Niềm vui của một hộ dân khi nhận được phần quà có đủ bánh kẹo, trà mứt, thức uống dùng cho dịp Tết.

Thượng tá Đinh Thị Sen, Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trao quà “Tết vì người nghèo” do Báo CAND phát động tổ chức là một chương trình ý nghĩa, giàu tính nhân văn. Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng của lãnh đạo Ban Biên tập, những người làm Báo CAND, CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và cán bộ, công nhân viên của Công ty Carlsberg Việt Nam. Hy vọng những phần quà này sẽ giúp người dân đón Tết nguyên đán Mậu Tuất ấm cúng hơn, đầy đủ hơn.

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 7

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà Tết cho người dân xã Vinh An.

Tết đến sớm với người nghèo ở xứ Huế - Ảnh minh hoạ 8

Ông Mai Thế Vinh, Quản lý kinh doanh Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam tại Huế cho biết, dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tính riêng địa bàn Thừa Thiên- Huế, Công ty sẽ phối hợp với Báo CAND trao 1.000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại 8 xã ở địa bàn tỉnh và Hội người mù; phường Phú Hậu (TP Huế). 

“Chúng tôi luôn mong muốn rằng, thông qua chương trình trao quà Tết ý nghĩa này, người dân ở xã Vinh An nói riêng và tỉnh Thừa Thiên- Huế nói chung sẽ đón Tết cổ truyền dân tộc bên người thân, gia đình thật đầm ấm và vui tươi”, ông Vinh chia sẻ.


Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây