Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mang yêu thương sưởi ấm các bệnh nhi khó khăn

Ngày 18/10, Đoàn công tác xã hội từ thiện do Đại tá Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà và biểu diễn văn nghệ phục vụ các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Đây là hoạt động thiện nguyện do Hội Phụ nữ Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Thư viện CAND và Nhà sách Dân Hiền tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Thay mặt bệnh viện và các bệnh nhi cảm ơn các cán bộ chiến sĩ, TS. Vũ Đức Bình, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Khoa Bệnh máu tổng hợp Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương xúc động cho biết, trong Viện thường xuyên điều trị khoảng trên 150 bệnh nhi bị tan máu bẩm sinh. 

Nếu không được điều trị hoặc điều trị không đầy đủ từ sớm, người mắc bệnh rất dễ tử vong. Quá trình điều trị lâu dài và rất tốn kém. Rất nhiều gia đình có con em mắc bệnh đang điều trị tại bệnh viện rất khó khăn. Nhiều bệnh nhân là trẻ em nghèo, ở các vùng sâu, vùng xa. 

Mang yêu thương sưởi ấm các bệnh nhi khó  khăn
Đoàn công tác thăm và tặng quà trẻ bị tan máu bẩm sinh

Để hỗ trợ kịp thời các bệnh nhi khó khăn, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tích cực vận động cộng đồng, chung sức giúp đỡ. Tuy nhiên, chi phí cho người bệnh luôn rất tốn kém. Mọi sự hỗ trợ chỉ giúp các em và gia đình được phần nào. 

Sự hỗ trợ của các cán bộ, chiến sĩ Cục Công tác Đảng và công tác chính trị rất đáng quý, không chỉ về vật chất mà còn về cả tinh thần, góp phần động viên các bệnh nhi và gia đình các em vượt qua khó khăn.  

Mang yêu thương sưởi ấm các bệnh nhi khó  khăn - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều phần quà đã được trao tận tay các bệnh nhi

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị cũng cho biết thêm hoạt động thiện nguyện tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chỉ là một trong nhiều chương trình thiện nguyện của cán bộ chiến sĩ Cục Công tác Đảng và công tác chính trị tổ chức trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ  nữ Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. 

Mang yêu thương sưởi ấm các bệnh nhi khó  khăn - Ảnh minh hoạ 3
Các nữ cán bộ, chiến sĩ tranh thủ thăm hỏi, động viên các bé đang điều trị tại Viện

Hiện tại, Cục vẫn đang triển khai nhiều hoạt động nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” trong cán bộ chiến sĩ. Cục vẫn duy trì bố trí các hòm từ thiện thường xuyên trong đơn vị để mỗi cán bộ chiến sĩ phát tâm, tự nguyện quyên góp khi có điều kiện…

Mang yêu thương sưởi ấm các bệnh nhi khó  khăn - Ảnh minh hoạ 4
Các nghệ sĩ Nhà hát CAND biểu diễn phục vụ bệnh nhi ngày 18/10

Tại chương trình, rất nhiều phần quà gồm sách, bánh, sữa và tiền mặt đã được các cán bộ chiến sĩ của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị trao tận tay các bệnh nhi. Tại mỗi phòng bệnh mà đoàn ghé thăm, thiếu úy Trần Thị Thu Hường, Sao Mai 2008, đại sứ chiến dịch “Hành trình Đỏ” 7 năm qua lại cùng nhiều ca sĩ trẻ của Nhà hát CAND mang lời ca, tiếng hát khích lệ, động viên, giúp các bệnh nhi và người thân vui vẻ, tạm quên đi hoàn cảnh ngặt nghèo vì bệnh tật. 

Ngoài ra, đoàn còn trao 8 triệu đồng, ủng hộ quỹ Ngân hàng suất ăn của bệnh viện. Đây là quỹ cung cấp bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.


Tác giả: N.Hoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây