Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc

Ngày 5-2, tại UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Báo CAND, phối hợp với Công an huyện Phú Quốc, anh Lê Minh Trí (Công ty...

Ngày 5-2, tại UBND xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Báo CAND, phối hợp với Công an huyện Phú Quốc, anh Lê Minh Trí (Công ty Khang Trí Quân) và gia đình, trao 36 phần quà tặng đồng bào nghèo và 50 phần quà tặng Công an viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, phát biểu tại lễ trao quà ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018” đến với mọi miền của Tổ quốc là một hoạt động được nhiều cơ quan, doanh nghiệp chú trọng, trong đó có Báo CAND… Tại huyện đảo Phú Quốc, đoàn công tác trao tặng 36 hộ, mỗi hộ có 1 nhân khẩu là 500.000 đồng, 20 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 2 kg đường, 1 bịch bột ngọt, 2 chai dầu ăn. Tương tự, hộ nào nhiều nhân khẩu thì được phần quà nhiều hơn, với tổng kinh phí 50 triệu đồng; 50 phần quà tặng Công an viên, tổng trị giá 25 triệu đồng.

Từng nhiều năm giữ cương vị Trưởng Công an huyện Phú Quốc, nay chuyển sang vị trí công tác mới (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Kiên Giang), Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh cho biết, Cửa Dương là xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Xã rộng nhất (từng tách một phần thành Cửa Cạn, Gành Dầu và Bãi Thơm) có 2.500 hộ dân với 10.000 nhân khẩu, là một trong những xã hiện còn nhiều hộ dân nghèo khó; nhiều người dân sống bằng nghề trồng tiêu. 

Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 2
Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 3
Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Báo CAND, Mạnh thường quân, tặng quà bà con nghèo xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang). 

Anh Lê Minh Trí (Công ty Khang Trí Quân), bộc bạch: “Hiểu được hoàn cảnh của bà con nơi đây, nên nhiều năm qua, tôi cùng gia đình luôn dành tình cảm đối với bà con nơi đây. Khi thì hỗ trợ địa phương làm đường giao thông, khi thì hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và 3 năm liên tiếp, tôi cùng với đại diện Báo CAND đến tặng những phần quà Tết ấm áp nghĩa tình cho bà con nghèo xã Cửa Dương. Năm nay mỗi gia đình được trao tặng 500.000 đồng tiền mặt và quà. Tùy theo từng nhân khẩu trong gia đình thì số lượng quà cũng tăng lên. Chúng tôi mong sao người nghèo trên địa bàn xã Cửa Dương có được một cái Tết đầm ấm, sum vầy”. 

Còn Thượng tá Diệp Tấn Hiền, Phó trưởng Công an huyện Phú Quốc chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND cùng các Mạnh thường quân đã quan tâm đến địa bàn xa xôi như Phú Quốc. 

“Đây là năm liên tiếp thứ 3, lực lượng Công an chúng tôi cảm nhận được tấm lòng, nghĩa cử hết sức thiết thực của Báo CAND cũng như các Mạnh thường quân với Phú Quốc. Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Báo CAND cũng đã kết hợp với Mạnh thường quân xây tặng cán bộ Công an huyện 2 căn nhà tình nghĩa” - Thượng tá Diệp Tấn Hiền, cho biết.

Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 5
Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 6
Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 7
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, cùng Công an xã, giúp đỡ một cụ bà ra xe máy để người thân đưa về. 

Khi chúng tôi đến nơi, bà con đã có mặt đông đủ. Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương - Nguyễn Thị Mỹ Vân cùng lãnh đạo UBMTTQ xã cùng nhiều cán bộ xã áo mướt mồ hôi vì vừa sắp xếp quà, vừa “điểm danh” bà con từng ấp, sắp xếp trật tự vào hội trường. Bà Nguyễn Thị Mỹ Vân cho biết, hiện trên địa bàn xã có 17 hộ nghèo, 19 hộ cận nghèo, 6 hộ khó khăn, năm nay trên địa bàn có 5 doanh nghiệp đến hỗ trợ trao quà Tết cho người nghèo, ước tính mỗi người nghèo nhận được 1.200.000 đồng tiền mặt và khoảng 1.300.000 đồng tiền quà”. 

Là một trong những hộ được mời đến nhận quà, bà Đinh Thị Tâm (69 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương), cho biết: “Con cái lớn có gia đình hết rồi. Tôi ở một mình nên thiếu trước hụt sau, con cái cũng khó khăn, nên không nhờ vả gì được. Năm nay, được các anh ở Báo CAND, Công an tỉnh, Công an huyện và nhà hảo tâm đến tặng quà rất là long trọng, tôi vui lắm. Quà nhiều quá, năm nay ăn Tết lớn luôn. Tôi không biết nói gì, cảm ơn các anh Công an, nhà hảo tâm nhiều lắm”.

Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 8
Mang hương xuân đến đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh minh hoạ 9
Đại diện Báo CAND, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an huyện Phú Quốc và Mạnh thường quân, tặng quà Công an viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Quốc. 

Chia sẻ với bà con xã Cửa Dương, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay Báo CAND phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao quà cho bà con nghèo, gia đình chính sách trên mọi miền đất nước với số tiền hơn 7 tỉ đồng. Riêng với huyện đảo Phú Quốc là năm thứ 3 Báo CAND cùng các mạnh thường quân chia sẻ niềm vui với người dân nghèo xã Cửa Dương.

“Hy vọng tất cả bà con tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, gia đình trong việc xây dựng, phát triển quê hương Cửa Dương – Phú Quốc ngày càng giàu đẹp hơn; tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Riêng với những Công an viên, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện, trong những ngày tới, thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn được phân công, đảm bảo ANTT địa phương để nhân dân vui xuân, đón Tết Mậu Tuất 2018 an toàn, lành mạnh” – Thiếu tá Nguyễn Văn Bình phát biểu.     

Tác giả: Hoàng Thy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây