Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mang âm nhạc đến bệnh viện’: Món quà tinh thần vô giá

Đại tá Bác sĩ Nguyễn Hải Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện; Trung tá, Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng Phó Giám đốc Trung tâm ung Bướu Bệnh viện 19-8,...

Đại tá Bác sĩ Nguyễn Hải Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện; Trung tá, Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng Phó Giám đốc Trung tâm ung Bướu Bệnh viện 19-8, cùng đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên của hai đơn vị cùng tham dự.

Chương trình không chỉ đem lời ca tiếng hát để đổi lấy nụ cười, niềm hạnh phúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, mà còn gửi lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện – những người thầy áo trắng, không chỉ hết lòng vì người bệnh.

Mang âm nhạc đến bệnh viện’: Món quà tinh thần vô giá
Đại diện Đoàn Thanh niên Bệnh viện 19-8 và Đại học Cảnh sát PCCC trao quà cho các bệnh nhân mắc trọng bệnh và có hoàn cảnh khó khăn.

Trước 30 phút trước giờ biểu diễn tại sân khấu chính, đại diện BCH Đoàn Thanh niên 2 đơn vị đã đến tận phòng trao quà cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng, không thể xuống tham gia chương trình tại sân khấu chính và trao quà cho  các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại phòng bệnh, nơi mà các bệnh nhân từng ngày, từng giờ phải đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết, nơi chứng kiến những nỗi đau không chỉ về thể xác mà còn cả về tâm hồn của các bệnh nhân, ngày hôm nay đã có một sự thay đổi đặc biệt. Sự thay đổi ấy đến từ những tấm lòng đầy ắp tình người, đến từ lời ca, tiếng hát chạm đếntrái tim của các thành viên trong Câu lạc bộ ghita Trường Đại học Cảnh sát PCCC. Những giai điệu tuyệt vời cất lên dường như đã xua tan đi nỗi buồn, sự mệt mỏi, khó nhọc vẫn luôn hiện hữu thường trực trên khuôn mặt của những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu Bệnh viện 19-8.  

Âm nhạc thực sự là một liều thuốc tuyệt vời cho tâm hồn, có thể gắn kết tất cả mọi người đến với nhau. Hòa mình vào âm nhạc, cùng hát chung một giai điệu, các bệnh nhân tại nơi đây đã tìm thấy sự lạc quan, vui vẻ trong những năm tháng điều trị bệnh vốn còn nhiều khó khăn, vất vả.

Mang âm nhạc đến bệnh viện’: Món quà tinh thần vô giá - Ảnh minh hoạ 2
Mang âm nhạc đến bệnh viện’: Món quà tinh thần vô giá - Ảnh minh hoạ 3
Một số hình ảnh tại chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Chia sẻ cảm nhận của mình về chương trình, một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cho biết: Đây là sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Lời ca tiếng hát của các học viên Đại học Cảnh sát PCCC và các cán bộ, y bác sỹ bệnh viện 19-8 đã mang đến cho các bệnh nhân những phút giây thư giãn, thoải mái mà còn là một liệu pháp trị bệnh có hiệu quả, giúp họ có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn về cuộc sống, góp phần điều trị có hiệu quả bệnh tật.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây