Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lan tỏa chương trình thiện nguyện “Ly cà phê yêu thương”

Đều đặn vào mỗi thứ 7 của tuần đầu tiên trong tháng, không gian “Ly cà phê yêu thương” đã trở thành không gian chia sẻ tình bạn bè, đồng nghiệp khắp nơi quây quần, hội tụ...


Chương trình “Ly cà phê yêu thương” lần thứ 10 của Hội Nhà báo TP Đà Nẵng diễn ra vào đầu tháng 8-2019 đã nhận được 41 triệu đồng ủng hộ từ các hội viên Hội Nhà báo TP Đà Nẵng và các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng đồng hành với chương trình, góp phần nâng tổng số tiền ủng hộ từ khi chương trình bắt đầu đến nay lên hơn 600 triệu đồng.

Số tiền này, được Ban điều hành (BĐH) chương trình trích một phần lớn hỗ trợ các trường hợp bất hạnh trong cuộc sống, trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học…

Đã 10 tháng qua, cứ vào sáng thứ 7 tuần đầu của mỗi tháng, các hội viên Hội Nhà báo TP Đà Nẵng cùng các nhà hảo tâm đều đặn có mặt tại số 15 Trần Quý Cáp, Đà Nẵng, để cùng ngồi trò chuyện với nhau bên ly cà phê của chương trình “Ly cà phê yêu thương”.

Lan tỏa chương trình thiện nguyện “Ly cà phê yêu thương”
Đại diện BĐH chương trình “Ly cà phê yêu thương” và nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho một trường hợp khó khăn.

Khi đến đây, dường như ai cũng cảm nhận được sự ấm áp khi góp một phần nhỏ vào món quà chung để trao tặng, giúp đỡ những người có cuộc sống còn quá nhiều khó khăn. Nhà báo Hồng Quang Năm, Phó Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng, Trưởng BĐH chương trình “Ly cà phê yêu thương” cho biết, số đầu tiên của chương trình diễn ra vào tháng 10-2018. Từ đó đến nay, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng và BĐH chương trình vừa làm, vừa rút kinh nghiệm để duy trì và phát triển chương trình trở thành địa chỉ uy tín, thu hút không chỉ hội viên, mà còn là doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng tìm đến để đóng góp, ủng hộ nguồn quỹ chương trình, tạo điều kiện cho chương trình giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời khốn khó, bất hạnh.

Với mong muốn hoạt động đi vào nền nếp, thành viên BĐH đã thảo quy chế riêng, thường xuyên trao đổi qua email, mạng xã hội, đưa ra nhiều ý kiến thảo luận để đi đến thống nhất chung. Mỗi một chỗ ngồi, một ly cà phê, một không gian sân khấu cũng được sắp xếp tỉ mẩn chuẩn bị với mong muốn địa chỉ “Ly cà phê yêu thương” sẽ luôn ấm cúng, đầy năng lượng tích cực để lan tỏa niềm vui đến nhiều người hơn.

Và cứ thế, đều đặn vào mỗi thứ 7 của tuần đầu tiên trong tháng, không gian “Ly cà phê yêu thương” đã trở thành không gian chia sẻ tình bạn bè, đồng nghiệp khắp nơi quây quần, hội tụ. Niềm vui mà chương trình có được chính là sự tin tưởng, tiếp sức và ủng hộ của nhiều người, nhiều thành phần trong xã hội và BĐH sẽ có trách nhiệm sử dụng số tiền được ủng hộ đúng mục đích, ý nghĩa đề ra.

Đồng thời, người tham gia chương trình “Ly cà phê yêu thương” cũng có thể chủ động giới thiệu những trường hợp khó khăn để BĐH xem xét, trợ giúp…

Ngoài ra, chương trình “Ly cà phê yêu thương” của Hội Nhà báo TP Đà Nẵng còn sẻ chia, giúp đỡ với các đồng nghiệp bị tai nạn, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn, như trường hợp cựu nhà báo Nguyễn Đình Lạc ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Anh Lạc nguyên là Chủ nhiệm Câu lạc bộ ảnh báo chí Đà Nẵng; hội viên Hội Văn học nghệ thuật TP Đà Nẵng; nguyên phóng viên ảnh Tạp chí Khoa học và Phát triển, đã tổ chức nhiều triển lãm ảnh và đạt nhiều giải thưởng về ảnh nghệ thuật toàn quốc.

Anh Lạc bị tai biến và sống đơn thân nên mọi sinh hoạt cá nhân rất khó khăn. Vì thế, khi đã vận động đóng góp hình thành nên nguồn quỹ, BĐH chương trình “Ly cà phê yêu thương” quyết định hỗ trợ thường xuyên cho anh Lạc mỗi tháng 1 triệu đồng. Nhà báo Hồng Quang Năm tâm sự rằng, kết nối những tấm lòng hảo tâm hướng về cộng đồng là trách nhiệm của người làm báo để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức, động viên họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Và, chương trình “Ly cà phê yêu thương” đã và đang thực hiện nhiệm vụ đó…

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, khi tham gia chương trình, đã bày tỏ rằng, lãnh đạo TP Đà Nẵng đánh giá cao Hội Nhà báo TP Đà Nẵng về việc tổ chức chương trình “Ly cà phê yêu thương” hoạt động đúng hướng và đã lan tỏa được ý nghĩa cao đẹp đối với cộng đồng, góp phần nâng cao uy tín của những người làm báo.

Ông Dũng đề nghị, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các đoàn thể tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trong xã hội. “Chúng tôi luôn tin rằng, mỗi người, bằng chút duyên thiện lành, sẽ góp phần đưa chương trình “Ly cà phê yêu thương” đi những bước dài hơn trong thời gian tới”, ông Dũng nói.

Tác giả: Hoài Thu – Tiểu Yến

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây