Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Lâm Đồng tặng nhà, giếng khoan cho người dân xã anh hùng

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tặng 2 căn nhà tình nghĩa 19/8 (trị giá 50 triệu đồng/căn) cho 2 gia đình đồng bào dân tộc thiểu số xã Gia...

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tặng 2 căn nhà tình nghĩa 19/8 (trị giá 50 triệu đồng/căn) cho 2 gia đình đồng bào dân tộc thiểu số xã Gia Bắc. Đó là hộ bà Ka Hói (SN 1950, ngụ tạ thôn Ka Sá, xã Gia Bắc). Bà Ka Hói là vợ đồng chí Tơ N Hai K’Giang, nguyên là cán bộ Công an huyện Di Linh (đã mất).

Công an Lâm Đồng tặng nhà, giếng khoan cho người dân xã anh hùng

Đại tá Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao quà cho bà con nghèo xã Gia Bắc, huyện Di Linh

Gia đình bà Ka Hói có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà bị mù mắt, không còn khả năng lao động nhưng đang phải nuôi dưỡng con gái là Ka Hạt (SN 2001) bị khuyết tật bẩm sinh. Ngôi nhà bà Ka Hói đang ở đã hư hỏng, dột nát, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn.

Căn nhà còn lại được Công an tỉnh Lâm Đồng tặng gia đình anh K‘Đơn (SN 1984, thôn Nao Sẻ, xã Gia Bắc). Vợ chồng anh K’Đơn có 2 con nhỏ, thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác, quanh năm phải đi làm thuê và ở trong căn nhà dột nát. Được chuyển sang căn nhà mới khang trang, vợ chồng anh xúc động, hết lời cảm ơn lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Di Linh đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình anh có chỗ ở ổn định.  

Công an Lâm Đồng tặng nhà, giếng khoan cho người dân xã anh hùng - Ảnh minh hoạ 2

Đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an huyện Di Linh trao giếng khoan cho bà con nghèo xã Gia Bắc, huyện Di Linh

Dịp này, đoàn công tác Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao tặng hai hệ thống giếng khoan và bồn chứa nước trị giá 86 triệu đồng cho bà con thôn Đạ Hong, xã Gia Bắc; Trao tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn; Tặng 15 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó cùng 400 phần quà, gồm vở, cặp, bút và bánh trung thu được trao tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường TH và THCS Gia Bắc, với thông điệp ý nghĩa “cùng em đến trường”.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, tổng số tiền thực hiện đợt dân vận và trao quà dịp này là 316 triệu đồng. Trong đó, CBCS Công an Lâm Đồng đóng góp 60 triệu đồng. Số tiền còn lại được vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa được Công an tỉnh Lâm Đồng hướng về người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn, tri ân người có công và “nâng bước” các em học sinh nghèo vượt khó.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây