Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ

Năm nay, do nước lũ về sớm, nông dân tại xã đầu nguồn Phú Hội “trở tay không kịp”, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại nghiêm...

Năm nay, do nước lũ về sớm, nông dân tại xã đầu nguồn Phú Hội “trở tay không kịp”, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại nghiêm trọng, đời sống của bà con vô cùng khó khăn. Đặc biệt, khi mùa tựu trường cận kề, việc trang bị tập sách, áo phao cho con em đến trường là một phần gánh nặng. 

Nhằm quan tâm hỗ trợ đời sống tinh thần, cũng như vật chất cho các em học sinh nghèo hiếu học, tránh để các em phải bỏ học giữa chừng, góp phần mang đến niềm vui trên con đường các em đến lớp, tiếp thêm nghị lực để các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn để sống tốt hơn.

Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ
Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến trao tặng áo pháo, tập cho các em học sinh.
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 2
Bà Đặng Thái Hiền (Chủ quán ăn Ghế Gỗ tại TP Cần Thơ) tặng quà, động viên các em học sinh cố gắng học tập tốt.
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 3
Ông Đỗ Thành Huấn, Bùi Chí Thuận (Chủ quán ăn Bình Ba, TP Cần Thơ) trao áo phao, tập đến tận tay các em học sinh.
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Báo CAND trao áo phao và tập cho học sinh nghèo tại xã "đầu nguồn" Phú Hội.

Với mục đích trên, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL đã vận động Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến và các nhà hảo tâm: Vợ chồng bà Đặng Thái Hiền (Chủ quán ăn Ghế Gỗ tại TP Cần Thơ), ông Đỗ Thành Huấn, Bùi Chí Thuận (Chủ quán ăn Bình Ba, TP Cần Thơ), Ứng dụng gọi xe VIVU tại Cần Thơ, ông Phạm Đỗ Minh Trung và vợ chồng ông Trịnh Vĩ Tân, cùng hỗ trợ 300 phần quà (mỗi phần gồm 10 quyển tập và 1 cái áo phao) cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã Phú Hội, tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 5
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 6
Vận chuyển tập, áo phao lên vùng lũ.

Tại buổi lễ trao quà, Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến, xúc động: “Thông qua Báo CAND là cầu nối, em cùng các nhà tài trợ được đóng góp phần nào đó, thiết thực hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng lũ. Nhìn cảnh các em phải đi học bằng xuồng, ghe nhỏ trên những dòng sông chảy siết và những cánh đồng mênh mông nước, bản thân em cùng Đoàn công tác cảm thấy lo lắng và thấy đây là một phần trách nhiệm của bản thân. Báo CAND là cầu nối đầy tin tưởng, trong thời gian tới em sẽ tiếp tục hỗ trợ và vận động mọi người phối hợp với Báo CAND thực hiện những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 7
300 phần quà được Báo CAND và các mạnh thường quân trao đến tận tay cho các em học sinh vùng lũ.
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 8
Báo CAND tặng áo phao, tập cho học sinh vùng lũ - Ảnh minh hoạ 9
Ngoài ra, Đoàn công tác còn chuẩn bị bánh, kẹo phát cho các em học sinh mẫu giáo.

Ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Phú Hội, cho biết: “Xã Phú Hội là một trong những địa phương khó khăn nhất huyện, với 26% hộ nghèo. Người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh lưới, văng câu mùa lũ, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu hụt. Nay, Báo CAND đã vận động các nhà hảo tâm đến tận địa phương trao tặng tập và áo phao cho những em học sinh trên địa bàn xã, đây là một chương trình đầy ý nghĩa và thiết thực, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, tạo thêm động lực cho các em vươn lên trong học tập…”.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây