Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Ấm áp những món quà Tết đến với công nhân lao động khó khăn

Ngày 29/1, Công đoàn Cục Công nghiệp An ninh tổ chức chương trình “Tết Sum vầy 2021” gặp mặt và tặng quà Tết cho đoàn viên công...

Ngày 29/1, Công đoàn Cục Công nghiệp An ninh tổ chức chương trình “Tết Sum vầy 2021” gặp mặt và tặng quà Tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Tân Sửu 2021. Cuộc gặp mặt được tổ chức trang trọng mà đầy ấm áp tại Khu Công nghiệp An ninh, nơi các đoàn viên, công nhân lao động đang trực tiếp lao động sản xuất.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần; tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về. Theo đó, hơn 200 suất quà Tết đến từ các cấp đã được trao tận tay cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các Công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh. 

Đại uý Trần Xuân Lâm, Chủ tịch Công đoàn Cục Công nghiệp An ninh cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch COVID-19, cũng như thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của đoàn viên, công nhân lao động trong Cục. Mặc dù vậy, hầu hết doanh nghiệp trong Cục vẫn nỗ lực duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhờ đó, không có người lao động nào phải nghỉ việc hay bị mất việc làm.

Bình quân thu nhập của ĐVCĐ, người lao động tại các doanh nghiệp thuộc Cục trong năm 2020 đều đạt từ 7,4-15 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các chế độ chính sách như: tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ phúc lợi đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các đơn vị doanh nghiệp được thực hiện đầy đủ, kịp thời; môi trường làm việc của người lao động ngày càng được cải thiện...

Ấm áp những món quà Tết đến với công nhân lao động khó khăn
Ấm áp những món quà Tết đến với công nhân lao động khó khăn - Ảnh minh hoạ 2
Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp An ninh trao quà Tết của Cục tặng người lao động co hoàn cảnh khó khăn. 

Tham dự buổi gặp mặt và tặng quà, Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn CAND đánh giá cao những việc làm mà đội ngũ cán bộ, ĐVCĐ, người lao động trong Cục Công nghiệp An ninh đã làm được trong thời gian qua đã góp phần xây dựng các doanh nghiệp trong CAND ngày càng phát triển vững mạnh.

Đại diện lãnh đạo Cục Công nghiệp An ninh, Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng cũng ghi nhận trong năm qua, các tổ chức đoàn thể quần chúng, trong đó có Công đoàn Cục Công nghiệp An ninh đã rất quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ, người lao động; có rất nhiều cố gắng, chủ động, sáng tạo trong công tác đảm bảo sản xuất, cũng như chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của ĐVCĐ, người lao động.

Đón nhận túi quà Tết đầy ấm áp nghĩa tình từ các cấp, chị Hà Thị Vui, công nhân xí nghiệp cơ khí trang phục của Công ty 19/5 bày tỏ niềm vui khi được nhận quà Tết từ các cấp trao tặng. Những món quà này là sự động viên ý nghĩa đối với những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để người lao động thêm gắn bó, tin tưởng vào doanh nghiệp cũng như tổ chức Công đoàn.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây