Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời

Khóa Facebook tạm thời trong một vài ngày nghĩa là bạn chỉ cần đăng nhập Facebook thì sẽ bị vô hiệu hóa khóa.

Không thể phủ nhận rằng Facebook hiện nay đang chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội ở nhiều nước trên thế giới, không chỉ là nơi chúng ta giao lưu mà còn có thể học hỏi qua các fanpage Facebook hay các nhóm Facebook về học tập,… hay kinh doanh trên Facebook. Tuy nhiên Facebook cũng có nhiều mặt hạn chế và có thể làm ảnh hưởng tới người dùng. Chẳng hạn bạn có thể bị hack tài khoản Facebok, hoặc bị spam tin nhắn quá nhiều. Hay một số người muốn tạm dừng Facebook trong một khoảng thời gian để tập trung vào công việc hơn.

Với những trường hợp như vậy người dùng có thể lựa chọn khóa Facebook tạm thời trong một khoảng thời nhất định. Việc khóa Facebook không giống như xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Chúng ta vẫn có thể lấy lại được tài khoản, các thông tin dữ liệu, tin nhắn khi bạn đăng nhập lại Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khóa Facebook tạm thời.

1. Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook trên điện thoại

Việc khóa tài khoản Facbeook trên điện thoại sẽ thực hiện các bước đơn giản và không hề phức tạp. Trong quá trình thực hiện khóa tài khoản Facebook tạm thời thì bạn cần chú ý một số nội dung sau do việc khóa tài khoản Facebook khác với xóa Facebook vĩnh viễn.

Bước 1: Truy cập Thông tin cá nhân Facebook

Tại giao diện trên ứng dụng Facebook chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư. Sau đó nhấn tiếp vào Cài đặt.

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào Thông tin cá nhân.

Bước 2: Quản lý tài khoản Facebook

Trong giao diện các thông tin cá nhân Facebook chúng ta nhấn vào mục Quản lý tài khoản. Lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn Vô hiệu hóa tại mục Tài khoản.

Bước 3: Lý do vô hiệu hóa tài khoản Facebook

Để đảm bảo lý do bảo mật, Facebook sẽ yêu cầu chúng ta nhập mật khẩu tài khoản Facebook cá nhân. Lúc này bạn cần chọn lý do tại sao mình muốn khóa tài khoản Facebook tạm thời.

Bước 4: Chọn thời gian lấy lại tài khoản Facebook

Trong giao diện này Facebook có tùy chọn tạm dừng Facebook một thời gian nhưng vẫn hiển thị trang cá nhân Facebook, chính là chọn Đăng xuất Facebook.

Nếu vẫn muốn vô hiệu hóa tài khoản thì bạn kéo xuống dưới chọn thời gian sẽ tự động kích hoạt lại tài khoản Facebook.

Bạn phải đảm bảo rằng địa chỉ email hay số điện thoại để tạo tài khoản Facebook vẫn duy trì và sử dụng được. Trong khoảng thời gian bạn chọn quay lại Facebook, Facebook sẽ tự động kích hoạt lại mạng xã hội này. Nếu bạn muốn tự kích hoạt tài khoản thì chọn Không tự động kích hoạt lại rồi nhấn nút Tiếp tục bên dưới.

Cuối cùng chúng ta nhấn Vô hiệu hóa tài khoản của tôi.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 11

Hướng dẫn khóa Facebook tạm thời trên máy tính

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook chúng ta nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Cài đặt.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 12

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào mục Thông tin của bạn trên Facebook.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 13

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào tùy chọn Vô hiệu hóa và xóa để khóa Facebook tạm thời.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 14

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào Vô hiệu hóa tài khoản rồi nhấn Tiếp tục vô hiệu hóa tài khoản ở bên dưới.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 15

Bước 5:

Sau đó người dùng lựa chọn lý do muốn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Nếu bạn chọn Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại thì được chọn thời gian tự động kích hoạt lại Facebook, tối đa là 7 ngày và tối thiểu là 1 ngày. Nếu không muốn tự động kích hoạt lại tài khoản Facebook thì bạn chọn lý do khác.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 16

Bên dưới người dùng tích chọn vào Ngừng nhận email Facebook. Việc khóa Facebook tạm thời vẫn có thể sử dụng Messenger như thông thường. Nhấn Vô hiệu hóa.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 17

Bước 6:

Khi đó Facebook sẽ hỏi người dùng có chắc chắn muốn vô hiệu hóa tài khoản hay không, nhấn Vô hiệu hóa ngay.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 18

Kết quả tài khoản Facebook của bạn đã được vô hiệu hóa tạm thời. Chỉ cần đăng nhập lại tài khoản thì bạn sẽ dùng lại Facebook như bình thường.

Cách khóa tài khoản Facebook tạm thời - Ảnh minh hoạ 19

Việc vô hiệu hóa tài khoản Facebook tạm thời sẽ khóa tài khoản ngay lập tức. Các tin nhắn mà chúng ta đã gửi không hề bị xóa, chỉ có trang cá nhân, tên tài khoản, ảnh ở những bài mà chúng ta đã chia sẻ mới bị gỡ mà thôi. Chỉ cần đăng nhập lại tài khoản Facebook thì sẽ không bị vô hiệu hóa nữa.

Video hướng dẫn khóa Facebook tạm thời

Nguồn tin: quantrimang.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây